Lễ khai mạc“Lễ hội diều xác lập kỷ lục diều lớn nhất Việt Nam kết hợp diễu hành và biểu diễn siêu xe”
Lượt xem: 397

(binhthuan.gov.vn) Sáng ngày22/10, tại Khu du lịch Bàu Trắng U & Me, thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình đã diễn ra Lễ khai mạc“Lễ hội diều xác lập kỷ lục diều lớn nhất Việt Nam kết hợp diễu hành và biểu diễn siêu xe”với chủ đề “Chắp cánh ước mơ”.

Tham dự Lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận; Tiến sĩ Vũ Hoài Nam - Tổng Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam; ông Bùi Thế Nhân - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận – Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội. Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và đông đảo Nhân dân, du khách thập phương.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Bùi Thế Nhân – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông tin: Năm 2023, tỉnh Bình Thuận đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” với việc phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị tổ chức chuỗi các sự kiện về văn hóa, thể thao, du lịch mang tầm quốc tế, quốc gia, khu vực và của tỉnh; Lễ hội diều xác lập kỷ lục Guinness diều lớn nhất Việt Nam và kết hợp diễu hành siêu xe cũng nằm trong chuỗi các sự kiện này. Đây là sự kiện thể thao có tính chất và quy mô toàn quốc được phối hợp tổ chức nhằm tạo ra sản phẩm du lịch mới lạ và thiết lập kỷ lục Guinness diều lớn nhất Việt Nam do Công ty Mailisa sở hữu. Thông qua Lễ hội lần này, Ban Tổ chức mong muốn tạo sức lan tỏa để du khách, bạn bè trong nước và quốc tế biết đến vùng đất, văn hóa, các danh lam thắng cảnh của Bình Thuận nhiều hơn nữa. Đồng thời, qua đó sẽ hướng đến thành lập Liên đoàn Diều tỉnh Bình Thuận để tạo động lực phát triển cộng đồng diều ngày càng lớn mạnh nhằm tạo nên sản phẩm du lịch phong phú và đa dạng phục vụ cho sự phát triển của du lịch tỉnh nhà.

Nhân sự kiện này, Ban Tổ chức cũng kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp cùng chung tay trao tặng những suất học bổng cùng các phần quà dành cho các em học sinh nghèo hiếu học, giúp các em vượt qua khó khăn tiếp tục đến trường. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, nhân văn của Lễ hội.

Tại buổi Lễ, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kêu gọi các Driver khi điều khiển siêu xe theo đoàn diễu hành phải tuyệt đối chấp hành Luật giao thông đường bộ và các quy định của Ban Tổ chức; các Câu lạc bộ diều hoạt động đúng thời gian, địa điểm và tuân thủ các quy định chuyên môn. Bên cạnh đó, cũng mong muốn mọi người tiếp tục hưởng ứng tích cực và vận động những người thân, bạn bè thường xuyên rèn luyện thân thể nhằm duy trì, nâng cao sức khỏe cho bản thân mình và góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Tại buổi khai mạc Lễ hội, các đơn vị tài trợ đã trao tặng 100 chiếc xe đạp, 400 cặp sách, 400 bình chữa cháy (loại 4kg) và học bổng cho các em học sinh nghèo và các hộ gia đình tại địa phương với tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Ngay sau Lễ khai mạc là buổi trình diễn của10 đội diều chuyên nghiệp thả 1.000 con diều lớn nhỏ khác nhau (khoảng 300 diều có kích thước lớn hơn 5m); đặc biệt là sự góp mặt của con diều có kích thước 23m x 38m, tính luôn đuôi thì có diện tích hơn 800m2 để xác lập kỷ lục Guinness diều lớn nhất Việt Nam.

Được biết, vào chiều cùng ngày (22/10) sẽ bắt đầu diễu hành của khoảng 80 siêu xe (ô tô) và biểu diễn Drift; đồng thời, công bố và trao kỷ lục Guinness diều lớn nhất Việt Nam do Công ty Mailisa sở hữu, xác lập. Từ ngày 23/10/2023 đến ngày 29/10/2023 sẽ tiếp tục diễn ra các hoạt động ẩm thực, văn nghệ, thả diều, trưng bày siêu xe (ô tô) và thả diều công nghệ (diều phát sáng) vào mỗi buổi tối từ 17h30 đến 18h30.

Lễ hội lần này ngoài có ý nghĩa góp phần vào sự thành công chung của Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, thì đây còn là hoạt động nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho mọi đối tượng tham gia để từ đó ngày càng phát triển loại hình giải trí này tại địa phương.

Phạm Huệ

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1