Hội diễn nghệ thuật không chuyên tỉnh Bình Thuận lần thứ VIII năm 2024
Lượt xem: 1082

(binhthuan.gov.vn) UBND tỉnh vừa mới ký ban hành Kế hoạch tổ chức Hội diễn nghệ thuật không chuyên tỉnh Bình Thuận lần thứ VIII năm 2024 (gọi tắt là Hội diễn).

Theo đó, với chủ đề “Bình Thuận trên đường hội nhập và phát triển”, nội dung các tiết mục của Hội diễn sẽ tập trung: Ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh; ca ngợi Bác Hồ kính yêu; phản ánh những thành tựu nổi bật của đất nước, quê hương, địa phương trong thời kỳ hội nhập; quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc; khẳng định vai trò, vị trí của giai cấp công nhân và liên minh giai cấp công nhân, nông dân, đội ngũ trí thức trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; biểu dương những tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Chương trình tham gia Hội diễn bao gồm ba loại hình nghệ thuật: Ca (không thi đơn ca), múa, kịch (hoặc tiểu phẩm, chặp cải lương,…); ngoài ra tùy theo điều kiện cụ thể của từng địa phương, đơn vị có thể kết cấu thêm các thể loại khác như: Độc tấu, song tấu, hòa tấu nhạc cụ, tấu nói, ca cổ, ngâm thơ… Thời gian thi diễn của mỗi Đoàn/chương trình tối thiểu là 30 phút và tối đa không quá 45 phút, đồng thời phải đảm bảo đủ 03 thể loại ca, múa, kịch để được xếp giải toàn đoàn (giải chương trình). Khuyến khích các đoàn sử dụng ban nhạc sống cho các phần thi diễn ca, nhạc. Đặc biệt, trong chương trình phải có nội dung liên quan đến quê hương (tỉnh Bình Thuận) hoặc địa phương (huyện, thị xã, thành phố) hoặc ngành mình. Khuyến khích các địa phương, đơn vị sáng tác tự biên, nhất là đối với thể loại sân khấu (tiểu phẩm, kịch ngắn, chặp cải lương,…), loại hình nghệ thuật dân gian các dân tộc với nội dung bám sát, phản ánh chân thực nhiệm vụ của ngành, của địa phương, đơn vị gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các phong trào thi đua yêu nước, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, gắn với cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh.

Theo đó, Ban Giám khảo sẽ đánh giá kết quả theo 2 cột điểm: Điểm chủ đề, kết cấu chương trình và cột điểm nghệ thuật.

Đối tượng tham gia Hội diễn là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc ngành, đơn vị, địa phương; công dân đang làm việc, sinh sống, học tập tại các địa
phương trong tỉnh. Số lượng mỗi Đoàn tham gia Hội diễn tối thiểu 20 người; tối đa tùy thuộc vào cấu trúc chương trình và tình hình thực tế của mỗi ngành, địa phương.

Thời gian diễn ra Hội diễn từ ngày 28/12 đến ngày 30/12/2024. Thời gian trao giải và công diễn được diễn ra vào tối 31/12/2024 (chọn một số chương trình, tiết mục xuất sắc được trao giải để công diễn trong chương trình chào năm mới 2025).

Về cơ cấu giải thưởng sẽ có các giải: Toàn đoàn; tiết mục, cá nhân (gồm các giải A, giải B, giải C và Khuyến khích). Ngoài các giải nêu trên, Ban Tổ chức sẽ căn cứ vào hiệu quả thực tế của từng chương trình tiết mục và tương quan chung giữa kết quả của các Đoàn để tặng một số giải đồng hạng, giải khuyến khích nhằm ghi nhận nỗ lực của diễn viên và cố gắng của các đoàn trong phong trào văn nghệ không chuyên của tỉnh.

Phạm Huệ

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1