Triển khai tổ chức Đại hội Thể dục thể thao các cấp, tiến tới Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bình Thuận lần thứ X năm 2026
Lượt xem: 268

(binhthuan.gov.vn) Đại hội Thể dục thể thao các cấp tiến tới Đại hội Thể dục thể thao toàn tỉnh (gọi tắt là Đại hội TDTT các cấp) là sự kiện thể thao có quy mô lớn được tổ chức 4 năm/1 lần theo 3 cấp: Xã, huyện, tỉnh. Thông qua tổ chức Đại hội TDTT các cấp góp phần thực hiện ngày càng hiệu quả hơn cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”.

Để công tác tổ chức đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, UBND tỉnh đã ký ban hành kế hoạch triển khai tổ chức Đại hội TDTT các cấp. Theo đó, đối tượng tham gia Đại hội TDTT các cấp là công dân Việt Nam, có mã định danh, căn cước công dân thường trú tại Bình Thuận, có đủ điều kiện về chuyên môn, sức khỏe theo quy định của Điều lệ Đại hội từng cấp; công chức, viên chức, người lao động (có hợp đồng lao động từ 06 tháng trở lên tính từ thời điểm khai mạc các môn thi đấu trong Đại hội) tại các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang, đoàn thể, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trung học phổ thông, doanh nghiệp và các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Với thời gian và địa điểm cụ thể: Từ tháng 01/2025 đến tháng 6/2025, tiến hành Đại hội TDTT cấp xã và chuẩn bị lực lượng tham dự Đại hội TDTT cấp huyện. Địa điểm tổ chức do từng địa phương quyết định. Từ tháng 01/2025 đến tháng 12/2025, tiến hành Đại hội TDTT cấp huyện, các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh và các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trung học phổ thông, doanh nghiệp và các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh. Được tổ chức trước một số môn trong Đại hội và chuẩn bị lực lượng tham dự Đại hội TDTT tỉnh. Địa điểm tổ chức do từng địa phương, đơn vị và doanh nghiệp quyết định. Từ tháng 5/2025 đến tháng 4/2026, tiến hành tổ chức một số môn trong chương trình Đại hội TDTT tỉnh Bình Thuận lần thứ X năm 2026 tại một số huyện, thị xã, thành phố và chuẩn bị lực lượng tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc; khai mạc, bế mạc tại thành phố Phan Thiết. Đại hội TDTT tỉnh Bình Thuận lần thứ X năm 2026 sẽ tổ chức các giai đoạn để phù hợp với tình hình chung của tỉnh.

Cũng theo kế hoạch, Đại hội TDTT cấp xã phải được tổ chức từ 05 môn thể thao trở lên; phấn đấu đạt 98% đơn vị cấp xã tổ chức Đại hội TDTT. Đối với các xã thuộc vùng có điều kiện khó khăn, không có điều kiện tổ chức riêng thì có thể tổ chức theo cụm xã, cần lựa chọn địa điểm tổ chức phù hợp để tiện cho việc đi lại của Nhân dân.

Đối với Đại hội TDTT cấp huyện phải đảm bảo từ 10 môn thể thao trở lên; mỗi địa phương phải đăng cai ít nhất 01 môn thể thao của Đại hội TDTT tỉnh.

Đối với các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang của tỉnh, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trung học phổ thông, doanh nghiệp và các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh phải tổ chức tối thiểu từ 05 môn thể thao trở lên.

Riêng Đại hội TDTT tỉnh Bình Thuận lần thứ X năm 2026 phải tổ chức từ 15 môn trở lên. Các môn thể thao tổ chức tại Đại hội cần hướng về cơ sở, mỗi địa phương đăng cai tổ chức ít nhất một môn và chia nhiều giai đoạn.

UBND tỉnh yêu cầu phải tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về lợi ích, vai trò của TDTT trong việc nâng cao sức khỏe, thể lực của Nhân dân, góp phần đào tạo con người phát triển toàn diện, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong Nhân dân; vận động mọi tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia tập luyện TDTT, thiết thực thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, đề cao trách nhiệm, sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, của toàn xã hội đối với công tác TDTT.

Phạm Huệ

 

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1