Tuyên truyền, phổ biến chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác người Việt Nam ở nước ngoài
Lượt xem: 300

(binhthuan.gov.vn) UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch thực hiện Kết luận số 12-KL/TW, ngày 12/8/2021 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới, giai đoạn (2024 - 2026).

 

Mục đích của Kế hoạch là tiếp tục nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm trong việc thực hiện có hiệu quả chủ trương đại đoàn kết dân tộc của Đảng, Nhà nước đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Đồng thời, phổ biến, quán triệt sâu kỹ các Nghị quyết của Chính phủ, Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn (2024 - 2026) đến toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên nhằm nâng cao nhận thức về quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới.

 

Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, khuyến khích và tạo điều kiện để cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tăng cường công tác phối hợp giữa Công an tỉnh với các Sở, ban, ngành liên quan tạo sự thống nhất, đồng bộ trong việc thực hiện các nội dung của Chương trình hành động của Chính phủ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác người Việt Nam ở nước ngoài. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đối ngoại để cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài hiểu đúng chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, nâng cao ý thức chấp hành, pháp luật nước sở tại.

 

Theo Kế hoạch của UBND tỉnh, các Sở, ban, ngành, địa phương và các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền Kết luận số 12-KL/TW, ngày 12/8/2021 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới đến cộng đồng dân cư. Đổi mới mạnh mẽ và toàn diện công tác thông tin, tuyên truyền giúp cho kiều bào hiểu đúng tình hình đất nước và chính sách thu hút nhân tài, cơ hội đầu tư tại tỉnh Bình Thuận. Tổ chức thông tin, phổ biến các chủ trương của Đảng về công tác người Việt Nam ở nước ngoài; tuyên truyền giáo dục pháp luật về các lĩnh vực cụ thể liên quan đến người Việt Nam ở nước ngoài, tập trung vào các quy định về quyền, nghĩa vụ của công dân Việt Nam nói chung, người Việt Nam ở nước ngoài nói riêng; Luật Tương trợ tư pháp; pháp luật về hộ tịch, quốc tịch, chứng thực; xuất cảnh, nhập cảnh; pháp luật về đất đai, nhà ở; các quy định về chính sách bảo hộ của Nhà nước Việt Nam đối với người Việt Nam ở nước ngoài cũng như chính sách khuyến khích, ưu đãi, thu hút đầu tư của Nhà nước trong việc thu hút chuyên gia trí thức, kiều bào; lĩnh vực đầu tư, kinh doanh; các chương trình, sự kiện văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; các Điều ước quốc tế liên quan...

 

Thông qua hoạt động đối ngoại, trong thời gian tới UBND tỉnh sẽ tích cực vận động chính giới các nước tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người Việt Nam ở nước ngoài có điều kiện làm ăn, sinh sống và cũng tạo mọi điều kiện thuận lợi để người Việt Nam ở nước ngoài về thăm quê hương, thân nhân, thờ cúng tổ tiên, yên tâm, tin tưởng trong việc thực hiện các hoạt động đầu tư, kinh doanh tại tỉnh Bình Thuận. Phối hợp với các cơ quan đại diện ngoại giao xây dựng và triển khai phương án sơ tán, bảo hộ công dân tại các địa bàn xảy ra tình hình phức tạp, chiến tranh, thiên tai, dịch bệnh nguy hiểm.

 

Nguyễn Phương

Cùng chuyên mục
1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1