13.177 thí sinh Bình Thuận bước vào môn thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Lượt xem: 385

(binhthuan.gov.vn) Sáng ngày 27/6, 13.177 thí sinh toàn tỉnh cùng với các thí sinh cả nước đã bước vào ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với môn thi đầu tiên – Ngữ văn theo hình thức tự luận.

Năm 2024 là năm cuối cùng Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra theo chương trình Giáo dục phổ thông 2006. Năm nay, về cơ bản, Kỳ thi giữ ổn định như năm trước. Tuy nhiên, cũng có một số điều chỉnh kỹ thuật nhằm tạo thuận lợi hơn cho các thí sinh và bảo đảm an toàn, nghiêm túc cho Kỳ thi.

Ghi nhận tại Điểm thi Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, từ 6 giờ 30, tất cả các thí sinh đã có mặt để tránh tình trạng chậm giờ thi; đồng thời, tranh thủ ôn lại bài, kiểm tra các vật dụng cá nhân trước khi bước vào phòng thi. Năm nay, Điểm thi Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo có 562 thí sinh tham gia dự thi, với 24 phòng thi. Theo đó, Điểm thi này đã trang bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ thi, công tác an ninh cũng được tăng cường.

Em Tiên (ngoài cùng bên phải) và các bạn

Em Nguyễn Ngọc Trần Tiên - Học sinh Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Hưng Đạo (thành phố Phan Thiết) cho biết: Em đã ôn bài kỹ nên rất tự tin trong Kỳ thi này, em hi vọng mỗi môn thi sẽ đạt điểm 8 trở lên. Mong ước của Tiên là đậu vào Trường Đại học sư phạm thành phố Hồ Chí Minh.

Em Ngân chia sẻ trước giờ thi

Em Nguyễn Châu Thảo Ngân - Học sinh Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Lê Quý Đôn cho biết: Giáo viên đã ôn bài cho học sinh rất kỹ, với mong muốn tất cả các bạn đều hoàn thành tốt và đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi THPT năm 2024. Đối với môn thi đầu tiên là Ngữ Văn, em cảm thấy hơi lo lắng, vì đây không phải là môn sở trường của em, tuy nhiên em cũng mong muốn đề thi môn Ngữ Văn năm nay dễ. Ước mơ của em là sau này trở thành giáo viên.

Ghi nhận tại Điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu (thành phố Phan Thiết). Đây là Điểm thi có số lượng thí sinh dự thi đông nhất của tỉnh Bình Thuận với 1.039 thí sinh. Để Kỳ thi diễn ra an toàn, Điểm thi này đã bố trí 44 phòng thi với 135 cán bộ, giáo viên và nhân viên làm công tác thi.



Theo ghi nhận của phóng viên, ngay từ sáng sớm đã có nhiều thí sinh có mặt tại Điểm thi để sẵn sàng bước vào Kỳ thi. Qua phỏng vấn nhanh một số bạn, nhìn chung các bạn đều có một chút ít lo lắng, nhưng đều tự tin bản thân sẽ hoàn thành bài thi tốt nhất có thể.

Để hỗ trợ thí sinh, lực lượng tình nguyện viên đã có mặt ngay tại cổng trường từ sáng sớm để động viên tinh thần, đồng thời hướng dẫn thí sinh cất ba lô, túi xách và các vật dụng không được mang vào phòng thi đúng nơi quy định, điều này sẽ giúp hạn chế thấp nhất xảy ra tình trạng thí sinh vi phạm quy chế thi.

Tại Điểm thi Trường THPT Phan Thiết năm nay có 608 thí sinh dự thi với 26 phòng thi. Điểm thi này đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ cho Kỳ thi.

Theo ghi nhận của phóng viên, các thí sinh đã có mặt từ rất sớm, sẵn sàng bước vào môn thi đầu tiên với quyết tâm cao. Lực lượng cán bộ làm công tác thi, công an và các tình nguyện viên cũng đến từ sớm để bảo đảm công tác phân luồng, hỗ trợ và hướng dẫn thí sinh.

Chia sẻ với phóng viên, em Nguyễn Quốc Hưng, cho biết: Trước khi bước vào môn thi đầu tiên em cũng có chút lo lắng, nhưng được gia đình và người thân động viên nên em đã tự tin hơn. Em cố gắng hoàn thành tốt từng bài thi.

Với vẻ đầy tự tin, thí sinh Đào Thị Yến Vy chia sẻ: Em đã ôn tập rất kỹ các kiến thức trọng tâm. Hiện tâm trạng của em rất thoải mái để bước vào môn thi đầu tiên.

Còn tại Điểm thi Trường THPT Hàm Thuận Nam (huyện Hàm Thuận Nam), có 501 thí sinh dự thi với 21 phòng thi. Các thí sinh có mặt từ rất sớm để ôn tập lại kiến thức, những thí sinh khác tranh thủ trò chuyện, động viên tinh thần nhau và chúc nhau thi tốt trước khi bước vào phòng thi. Tại đây, ngoài chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tổ chức Kỳ thi theo quy định, Nhà trường còn chỉ đạo đội “Tiếp sức mùa thi” bố trí lực lượng tình nguyện thực hiện một số công việc như: Ổn định trật tự trước và sau các buổi thi; giúp đỡ những thí sinh gặp khó khăn khi đi lại hay quên giấy tờ, dụng cụ làm bài; làm vệ sinh khu vực thi sau các buổi thi; cấp phát nước, dụng cụ học tập miễn phí... Cùng với đó, Điểm thi đã bố trí địa điểm bảo đảm an toàn, cách biệt phòng thi tối thiểu 25 mét để bảo quản vật dụng cá nhân của thí sinh và các tài liệu, vật dụng không được phép mang vào phòng thi theo Quy chế thi.

Em Nguyễn Như Ý chia sẻ: Đây là Kỳ thi quan trọng đối với em và các bạn, với sự ôn tập chu đáo cùng quyết tâm và tinh thần thoải mái em hi vọng đạt được kết quả như mong muốn. Nguyện vọng của em là đậu vào Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Em Nguyễn Lê Tấn Lộc cùng tâm trạng: Em cũng giữ tinh thần hết sức tự tin, lạc quan để có thể phát huy tốt nhất khả năng, năng lực của mình trong 12 năm “đèn sách”. Với mong muốn đậu vào Trường Đại học Y dược em sẽ cố gắng hoàn thành tất cả các môn thi tốt nhất trong khả năng của mình.

Sáng nay, theo lịch thí sinh sẽ thi môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút; buổi chiều thí sinh sẽ thi môn Toán với thời gian làm bài 90 phút. Đây cũng là những môn thi bắt buộc tại Kỳ thi năm nay.

Phòng TTĐT

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1