23/05/2024
Đoàn công tác Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thăm mô hình sản xuất phát triển kinh tế hiệu quả của phụ nữ tỉnh Bình Thuận
Lượt xem: 532
(binhthuan.gov.vn)
Chiều ngày 23/5, Đoàn công tác Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam do bà
Tôn Ngọc Hạnh - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch
Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam làm Trưởng đoàn đã đến thăm Hợp
tác xã thanh long sạch Hòa Lệ, thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc. Đây là một
trong những mô hình sản xuất phát triển kinh tế hiệu quả của phụ nữ tỉnh Bình
Thuận.
Tại buổi tham quan, đại diện
cơ sở Hợp tác xã thanh long sạch Hòa Lệ đã giới thiệu sơ qua về quy trình sản
xuất, kế hoạch kinh doanh cũng như những mong muốn, dự định của Hợp tác xã.
Theo đó, từ một Tổ hợp tác sản xuất thanh long được thành lập năm 2015, sau 2
năm với yêu cầu liên kết nhiều hộ trồng, tạo nguồn cung lớn và chất lượng, Hợp
tác xã thanh long sạch Hòa Lệ đã ra đời. Hiện cơ sở có hơn 100 lao động là người
địa phương, trong đó 70% lao động nữ, với thu nhập hàng tháng từ 7 - 10 triệu đồng. Đặc biệt, đến thời điểm hiện
nay, Hợp tác xã thanh long sạch Hòa Lệ đã có 10 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4
sao như: Tinh dầu thanh long, thanh long sấy, nước ép thanh long, kẹo dẻo thanh
long, rượu thanh long... Các sản phẩm bảo đảm được yếu tố tươi sạch, được sản
xuất và đóng gói trên dây chuyền tự động khép kín. Hợp tác xãcũng là một trong
những mô hình sản xuất thanh long khép kín từ trồng trọt, canh tác, thu hoạch,
đóng gói, bảo quản, chế biến, xuất khẩu theo tiêu chuẩn an toàn, góp phần quảng
bá trái thanh long tươi và sản phẩm làm từ thanh long đến với người tiêu dùng
trong và ngoài nước.
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt
Nam - Tôn Ngọc Hạnh đánh giá cao tinh thần chủ động dám nghĩ, dám làm và nỗ lực,
đoàn kết của các thành viên Hợp tác xã góp phần làm tăng giá trị của quả thanh
long Bình Thuận. Để đi xa và ổn định thị trường xuất khẩu, Phó Chủ tịch Hội
LHPN Việt Nam mong Hợp tác xã sẽ không ngừng cải tiến máy móc, trang thiết bị,
kỹ thuật…; trong đó, quan trọng nhất vẫn là chất lượng sản phẩm; mẫu mã, bao bì
sản phẩm. Bên cạnh đó, phải không ngừng học hỏi, nghiên cứu thị trường, cách thức
quản bá thương hiệu; trang bị các kiến thức về an toàn lao động, an toàn vệ
sinh thực phẩm…
Phạm Huệ