Hội nghị Quốc tế về Phát triển Kỹ thuật Y sinh lần thứ 10 – BME10
Lượt xem: 278

(binhthuan.gov.vn) Sáng ngày 25/7, tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị Quốc tế về Phát triển Kỹ thuật Y sinh lần thứ 10 – BME10. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Giáo sư Ratko Magjarevic - Chủ tịch Liên đoàn Kỹ thuật Y học và Sinh học Quốc tế; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và hơn 350 đại biểu là các nhà khoa học đến từ các Trường Đại học, các Viện nghiên cứu của 12 quốc gia trong nước và Quốc tế.

Trước khi đi vào nội dung Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh cùng các đại biểu đã dành một phút mặc niệm bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Phát biểu chào mừng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh bày tỏ vinh dự khi lần đầu tiên tỉnh Bình Thuận được chọn là nơi diễn ra Hội nghị khoa học Quốc tế về Phát triển kỹ thuật Y sinh. Đây là một sự kiện quan trọng, cung cấp các diễn đàn độc đáo cho cộng đồng Kỹ thuật Y sinh Quốc tế để chia sẻ kinh nghiệm quý báu, phát triển mạng lưới hỗ trợ cũng như tăng cường hợp tác để cải thiện giáo dục, nghiên cứu và khởi nghiệp ở các nước thu nhập thấp, trung bình và các nước tiên tiến.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng thông qua Hội nghị này, tỉnh Bình Thuận sẽ có cơ hội hợp tác với các Trường Đại học, Viện nghiên cứu uy tín để đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực khoa học và công nghệ; đẩy mạnh nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng và phát triển mạnh khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh… Đồng thời, gửi lời chúc đến tất cả các đại biểu có những ngày làm việc thành công, thật sự bổ ích; đặc biệt, có dịp tìm hiểu về văn hóa, di tích lịch sử và thắng cảnh thiên nhiên, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bình Thuận trong thời gian diễn ra Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Thị Hiệp – Trưởng Khoa Kỹ thuật Y sinh Trường Đại học Quốc tế cho biết: Hội nghị được tổ chức hai năm một lần, và lần thứ 10 này đánh dấu một cột mốc đáng nhớ và cũng cho thấy sự tiến bộ của Việt Nam trong việc chuyển đổi kỹ thuật số trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Với chủ đề "Phát triển chăm sóc sức khỏe hướng tới Y học 5P tại các Quốc gia thuộc Hệ sinh thái các nước thu nhập thấp và trung bình", là một chủ đề mang tính thời sự và có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Y học 5P (bao gồm Dự đoán - Predictive, Phòng ngừa - Preventive, Cá nhân hóa - Personalized, Chính xác - Precise và Tham gia – Participatory) không chỉ giúp định hình lại cách chăm sóc sức khỏe mà còn mở ra nhiều cơ hội mới cho nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trong y học.

Tại Hội nghị, các đại biểu sẽ cùng nhau tham gia thảo luận, trao đổi trong 14 phiên trình bày toàn thể, 98 phiên báo cáo tiểu ban và hơn 150 báo cáo treo của các nhà nghiên cứu trong nước và Quốc tế với các chủ đề như: Thiết bị y tế; quang tử sinh học; kỹ thuật dược phẩm; AI và khoa học dữ liệu cho sức khỏe; ung thư; kỹ thuật thần kinh; y sinh học tính toán; phòng thí nghiệm trên Chip và Vi lỏng; doanh nhân y sinh và các chủ đề xoay quanh vấn đề chăm sóc sức khỏe…

Thông qua Hội nghị nhằm góp phần đem đến một sân chơi khoa học lành mạnh cho sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh và các nhà khoa học trong và ngoài nước, khuyến khích sự sáng tạo, học hỏi và phát triển. Đây cũng là cơ hội để các nhà khoa học trẻ công bố những kết quả nghiên cứu mới nhất trên các tạp chí uy tín Scopus. Các báo cáo chất lượng sẽ được đăng trong kỷ yếu hội nghị trong chuỗi sách kỷ yếu “IFMBE Proceedings Series” của Liên đoàn Kỹ thuật Y học và Sinh học Quốc tế (IFMBE) thuộc Scopus và được xuất bản bởi Nhà xuất bản Springer”.

Hội nghị được diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 25 – 27/7 tại Hội trường Ball room, Khách sạn Sea Links Beach, Sea Links City.

Phạm Huệ

 

 

 

 

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1