Huyện Bắc Bình thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao năng lực cạnh tranh và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp
Lượt xem: 279

(binhthuan.gov.vn) Nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế và triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp  để nâng cao năng lực cạnh tranh và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp”, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, người dân triển khai hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh. UBND huyện Bắc Bình đã có kế hoạch nâng cao năng lực cạnh tranh, sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp và cải thiện các chỉ số PAR INDEX, SIPAS, PAPI, PCI.

 

Trong đó, tập trung vào các giải pháp như công bố, công khai quy định về thủ tục hành chính. Rà soát, đề xuất đơn giản hóa các thủ tục hành chính thực hiện không hiệu quả; loại bỏ các thủ tục rườm rà, chồng chéo, dễ bị lợi dụng để tham nhũng, gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp; loại bỏ các thành phần hồ sơ không hợp lý; tích hợp các mẫu đơn, tờ khai có nội dung thông tin trùng lặp trên cơ sở ứng dụng các công nghệ số và các cơ sở dữ liệu sẵn có; rà soát, đề xuất tái cấu trúc quy trình, điện tử hóa mẫu đơn, tờ khai, kết quả giải quyết thủ tục hành chính để tạo điều kiện nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Thường xuyên theo dõi, cập nhật và kịp thời công bố danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung, thay thế và bãi bỏ trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước thuộc phạm vi, chức năng quản lý. Tổ chức tốt việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông thuộc phạm vi quản lý, đảm bảo 100% hồ sơ thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị, địa phương phải được tiếp nhận tại bộ phận một cửa các cấp và được cập nhật, luân chuyển, giải quyết trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của huyện; đồng thời, phải liên thông, đồng bộ với Cổng dịch vụ công Quốc gia để người dân, doanh nghiệp theo dõi, đánh giá quá trình thực hiện.

 

Có giải pháp để giảm thiểu tỷ lệ trễ hẹn trong giải quyết hồ sơ; nghiêm túc thực hiện đầy đủ, kịp thời việc xin lỗi người dân, doanh nghiệp khi để xảy ra trễ hẹn. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương theo dõi tình hình giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục tình trạng hồ sơ trễ hẹn. Tổ chức thanh tra, kiểm tra việc giải quyết thủ tục hành chính trên các lĩnh vực thường xuyên giải quyết trễ hẹn và các lĩnh vực liên quan đến môi trường đầu tư. Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, luân chuyển và xử lý hồ sơ thủ tục hành chính trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của huyện. Thực hiện đồng bộ, kịp thời giữa giải quyết hồ sơ trên hệ thống phần mềm và hồ sơ thực đã giải quyết, khắc phục tình trạng kết thúc quy trình xử lý hồ sơ điện tử trước hoặc sau ngày có kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh tác phong, lề lối và thái độ làm việc của công chức tại bộ phận một cửa các cấp; mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương phải xây dựng hình ảnh đội ngũ công chức, viên chức chuyên nghiệp, trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương, thân thiện và tận tình phục vụ Nhân dân.

 

Tuyên truyền, vận động, hỗ trợ tổ chức, cá nhân lựa chọn hình thức giải quyết hồ sơ trực tuyến đối với các dịch vụ công trực tuyến toàn trình đã triển khai và áp dụng hình thức thanh toán trực tuyến trong giải quyết các thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính. Nghiên cứu, bố trí lực lượng tại bộ phận một cửa các cấp để hỗ trợ, hướng dẫn người dân cách thao tác, nộp hồ sơ trực tuyến và thanh toán trực tuyến. Thực hiện kết nối, liên thông các hệ thống thông tin của huyện có liên quan đến người dân, doanh nghiệp đã đưa vào vận hành, khai thác với trục liên thông văn bản của tỉnh và nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu. Triển khai sử dụng chức năng số hóa hồ sơ thủ tục hành chính trong hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của huyện.

 

Tăng cường tổ chức gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại với doanh nghiệp qua nhiều hình thức nhằm lắng nghe ý kiến đề xuất, kịp thời giải quyết dứt điểm các khó khăn, vướng mắc thuộc thẩm quyền được giao. Trường hợp phát hiện những bất cập trong quy định pháp luật cần kịp thời đề xuất đến các cơ quan có thẩm quyền để chỉnh sửa cho phù hợp.

 

Nguyễn Phương

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1