Cơ thủ người Hàn Quốc vô địch giải Billiards Carom 3 băng vô địch cá nhân thế giới 2024
Lượt xem: 225
Anh-tin-bai

(binhthuan.gov.vn) Sau 05 ngày tranh tài sôi nổi, giải Billiards Carom 3 băng vô địch cá nhân thế giới năm 2024 đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về cơ thủ người Hàn Quốc Cho Myung Woo sau khi thắng thuyết phục tay cơ Trần Thanh Lực của chủ nhà Việt Nam.

Giải đấu năm nay được nhìn nhận có nhiều bất ngờ khi nhà vô địch của giải này năm 2023 là Bao Phương Vinh đã phải dừng bước ở vòng 1/16. Tay cơ mạnh khác của Việt Nam là Trần Quyết Chiến (hạng 2 thế giới) cũng đã dừng bước ở vòng 1/8.

Anh-tin-bai

Cơ thủ Trần Thanh Lực của nước chủ nhà Việt Nam

Tại trận bán kết chiều 29/9, cơ thủ Trần Thanh Lực đã xuất sắc vượt qua tay cơ Dick Jaspers (Hà Lan) hạng 1 thế giới với điểm số 50 - 32 để góp mặt ở chung kết. Đây cũng là lần thứ 3 trong lịch sử, billiards carom 3 băng Việt Nam có đại diện vào chung kết giải vô địch thế giới danh giá.

Anh-tin-bai

Vận động viên Cho Myung Woo thi đấu xuất sắc trước vận động viên chủ nhà

Tại trận chung kết, suốt 05 lượt cơ liên tiếp đầu tiên, vận động viên của chủ nhà Việt Nam không thể ghi điểm nào. Trong khi đó, vận động viên Cho Myung Woo ghi đến 11 điểm, sớm bỏ xa Trần Thanh Lực. Phần còn lại của trận đấu này, Cho Myung Woo tranh thủ khoảng cách vừa nêu, luôn dẫn trước Trần Thanh Lực. Ở chiều ngược lại, càng bị bỏ xa, Trần Thanh Lực càng gặp áp lực và càng dễ đánh hỏng.

Anh-tin-bai

Kết thúc hiệp một, Trần Thanh Lực bị dẫn trước đến 10-25 (ở các trận thuộc vòng knock-out nội dung carom 3 băng trong môn billiards, các tay cơ sẽ thi đấu đến 50 điểm, hiệp một sẽ kết thúc khi có tay cơ chạm mốc 25 điểm trở lên).

Anh-tin-bai

 

Anh-tin-bai

Tay cơ người Hàn Quốc chiến thắng thuyết phục với tỷ số 50-23, sau 20 lượt cơ

Sang hiệp hai, tình hình vẫn không được cải thiện. Mọi cố gắng của vận động viên chủ nhà chỉ có thể kéo điểm số của trận đấu về mức 23-39, sau lượt cơ mà Trần Thanh Lực ghi được 09 điểm. Tuy nhiên ngay sau đó, Cho Myung Woo còn xuất sắc hơn, tay cơ này ghi một mạch 11 điểm, sớm kết thúc trận chung kết với chiến thắng chung cuộc 50-23, chỉ sau 20 lượt cơ.

Anh-tin-bai

Ban Tổ chức trao giải cho các vận động viên có thành tích

Kết thúc giải đấu, Cho Myung Woo trở thành nhà vô địch Billiards carom 3 băng thế giới năm 2024, chính thức soán ngôi của Bao Phương Vinh, Trần Thanh Lực trở thành tân Á quân của giải đấu này. Cho Myung Woo nhận phần thưởng dành cho nhà vô địch mùa giải năm nay là 40.000 Euro. Giải nhì với phần thưởng 20.000 Euro thuộc về tay cơ Trần Thanh Lực. Cơ thủ Eddy Merckx (Bỉ) và Dick Jaspers (Hà Lan) đồng hạng ba cùng nhận giải thưởng 12.000 Euro.

Phát biểu bế mạc giải, ông Farouk Barki, Chủ tịch Liên đoàn Billiards thế giới cho biết: Chúng tôi thật sự hạnh phúc khi được đứng ở Bình Thuận lúc này. Tôi tin chắc rằng tất cả các vận động viên, các cổ động viên đã được chứng kiến những trận đấu ấn tượng và thực sự đáng nhớ trong những ngày qua tại nơi đây. Xin cảm ơn tỉnh Bình Thuận, các nhà tài trợ, ban tổ chức, các tình nguyện viên… đã làm nên một giải đấu thành công. Chắc chắn chúng tôi sẽ trở lại đây trong tương lai.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Giải Billiards carom 3 băng vô địch cá nhân thế giới có chất lượng chuyên môn cao, thu hút nhiều vận động viên đẳng cấp tham dự. Các vận động viên đã cống hiến cho khán giả những trận đấu hấp dẫn, quyết liệt nhưng không kém phần nghệ thuật của môn billiards carom 3 băng.

Đây là lần đầu tiên Giải Billiards carom 3 băng vô địch cá nhân thế giới lựa chọn Việt Nam và tỉnh Bình Thuận trở thành điểm đến đầu tiên tổ chức. Giải đấu không chỉ là sân chơi của những tài năng billiards hàng đầu mà còn là dịp để người hâm mộ được thưởng thức những pha cơ đẹp mắt và đậm chất nghệ thuật trong làng billiards Việt./.

Hữu Tri

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1