Hội nghị Xúc tiến du lịch Đồng Nai tại Bình Thuận
Lượt xem: 85
Anh-tin-bai

(binhthuan.gov.vn) Sáng 25/10/2024, tại NovaWorld Phan Thiet, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị Xúc tiến du lịch Đồng Nai tại Bình Thuận để giới thiệu hình ảnh điểm đến Đồng Nai và ký kết hợp tác giữa Hiệp hội Du lịch và cộng đồng doanh nghiệp du lịch 2 tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của “Tuần lễ Du lịch Bình Thuận 2024”.

Đồng Nai là địa phương có nền công nghiệp phát triển và có tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm được xếp vào loại đứng đầu cả nước. Bên cạnh lợi thế về công nghiệp, Đồng Nai còn có những thế mạnh rất lớn về du lịch với nhiều loại hình du lịch khác nhau như: Du lịch sinh thái, du lịch văn hóa – lịch sử, du lịch tâm linh, du lịch thể thao, khám phá, mạo hiểm.…

Anh-tin-bai

Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai - Lê Thị Ngọc Loan phát biểu tại chương trình

Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai - Lê Thị Ngọc Loan cho biết: Để khai thác lợi thế, tiềm năng phát triển du lịch, trong những năm qua tỉnh Đồng Nai đã tập trung đầu tư hạ tầng giao thông và cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch để đáp ứng nhu cầu của du khách. Hiện nay, Đồng Nai đang có 22 khu, điểm du lịch với nhiều loại hình du lịch, trong đó nhiều điểm đến được đông đảo du khách biết đến như: Khu dự trữ thế giới Đồng Nai đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thứ 8 tại Việt Nam và thứ 580 của thế giới; Vườn Quốc gia Cát Tiên được bầu chọn là 1 trong 7 điểm du lịch sinh thái ấn tượng do bạn bình chọn; khu du lịch Sơn Tiên là khu du lịch có quy mô lớn nhất tại Đồng Nai với nhiều dịch vụ du lịch chất lượng cao được đầu tư và đưa vào hoạt động gần đây với 11 kỷ lục của Việt Nam.

Anh-tin-bai

 

Anh-tin-bai

 

Anh-tin-bai

Một số sản phẩm văn hóa, du lịch đặc trưng của Đồng Nai được trưng bày, trình diễn tại chương trình

Bên cạnh đó, Đồng Nai còn có 71 di tích cấp tỉnh và cấp quốc gia (trong đó 02 di tích quốc gia đặc biệt, 29 di tích quốc gia và 40 di tích cấp tỉnh) và trên 1000 di tích được kiểm kê phổ thông khác. Cùng với đó, Đồng Nai đã được Thủ tướng công nhận 3 bảo vật quốc gia gồm (bộ sưu tập Đàn đá Bình Đa, tượng thần Vishnu Bình Hòa và bộ sưu tập Qua đồng Long Giao).

Theo bà Lê Thị Ngọc Loan, hiện tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục triển khai nhiều dự án du lịch lớn như: Khu phức hợp du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng tại khu vực núi Chứa Chan với quy mô khoảng 1.600 ha, vốn đầu tư dự kiến 10.000 tỷ đồng; Dự án du lịch Thác Mai – Bàu nước sôi, vốn đầu tư khoảng 3.000 tỷ đồng; Dự án tuyến du lịch sông Đồng Nai vốn đầu tư khoảng 1.500 tỷ đồng…sẽ tạo diện mạo mới cho du lịch Đồng Nai trong thời gian tới.

“Qua hội nghị hôm nay, chúng tôi mong muốn giới thiệu tiềm năng, lợi thế về phát triển du lịch cũng như văn hóa, con người Đồng Nai và rất mong các doanh nghiệp du lịch, du khách và các đại biểu có dịp đến thăm, tìm hiểu nhiều hơn về vùng đất, văn hóa và con người của vùng Biên Hòa - Đồng Nai hơn 325 hình thành và phát triển để cảm nhận và trải nghiệm thực tế”, bà Lê Thị Ngọc Loan chia sẻ.

Anh-tin-bai

Giám đốc Sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận - Bùi Thế Nhân phát biểu tại chương trình

Theo Giám đốc Sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận - Bùi Thế Nhân: Trong những năm gần đây, cơ cấu khách nội địa đến Bình Thuận thì thị trường khách đến từ Đồng Nai luôn tăng đều và chiếm tỉ trọng cao trong số các tỉnh, thành cả nước. Bên cạnh vị trí địa lý liền kề, cùng thuộc khu vực kinh tế trọng điểm Đông Nam bộ và hạ tầng giao thông kết nối ngày càng hiện đại, thì sự khác biệt giữa lợi thế và loại hình sản phẩm du lịch, với một bên là du lịch biển đảo và một bên là du lịch sinh thái, du lịch nông thôn, đã ngày càng thu hút nhiều du khách Đồng Nai đến với Bình Thuận và ngược lại.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được gắn với sự phát triển du lịch bền vững của 2 tỉnh, đồng thời, triển khai các nội dung về liên kết hợp tác, phát triển du lịch giữa Đồng Nai và Bình Thuận, trong thời gian đến giữa hai địa phương cần phải có nhiều chương trình xúc tiến để kết nối phát triển du lịch bổ trợ cho nhau, khơi dậy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch, tích cực hợp tác, liên kết phát triển du lịch, xây dựng sản phẩm du lịch liên tỉnh, liên vùng.

Anh-tin-bai

Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển

Tại chương trình, tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giữa Hiệp hội Du lịch tỉnh Đồng Nai và Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2025 - 2027; Thoả thuận hợp tác giữa các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch Đồng Nai và các doanh nghiệp lữ hành tỉnh Bình Thuận; Giao lưu, trao đổi thông tin và kết nối hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ của 2 tỉnh.

Anh-tin-bai

 Các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ lữ hành của hai tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển

Theo nội dung hợp tác, các đơn vị sẽ phối hợp truyền thông, quảng bá sản phẩm dịch vụ du lịch của các địa phương trên phương tiện truyền thông của nhau; vận động, khuyến khích các doanh nghiệp du lịch xây dựng chính sách ưu đãi để tăng cường kích cầu du lịch; khuyến khích các doanh nghiệp đưa các khu, điểm du lịch phù hợp vào chương trình tham quan để giới thiệu đến du khách; tổ chức các hội thi tay nghề bếp và các nghiệp vụ khác nhằm trao đổi kinh nghiệm, giao lưu, học hỏi và nâng cao nghiệp vụ chuyên môn và nguồn nhân lực ngành du lịch giữa các địa phương.

Hai bên cũng thống nhất xác định là đối tác hợp tác nhằm thực hiện mục tiêu phát triển nguồn khách du lịch trong nước và quốc tế sử dụng các dịch vụ phòng nghỉ, ăn uống, tham quan và mua sắm… tại tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Thuận.../.

Hữu Tri

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1