Kết nối giao thương – Phát triển bền vững để nâng tầm du lịch Bình Thuận
Lượt xem: 632
Anh-tin-bai

(binhthuan.gov.vn) Sáng 19/6/2024, tại Đô thị Kinh tế Du lịch biển và Giải trí NovaWorld Phan Thiet, Hiệp hội du lịch tỉnh Bình Thuận phối hợp với Công ty Nova Service (thành viên thuộc Tập đoàn Nova) tổ chức tọa đàm tìm kiếm giải pháp nâng tầm du lịch Phan Thiết – Bình Thuận.

Chương trình có sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo UBND thành phố Phan Thiết và các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ tại Bình Thuận và các địa phương khác.

Với chủ đề “Kết nối giao thương – Phát triển bền vững”, tọa đàm được chia thành 02 phiên thảo luận với 02 nội dung chính về hiện trạng du lịch Phan Thiết – Bình Thuận và kết nối giao thương, phát triển bền vững.

Anh-tin-bai

Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân phát biểu khai mạc chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân nhấn mạnh: Để du lịch Bình Thuận phát triển hơn nữa, xứng tầm vị thế, đạt mục tiêu 9,5 triệu lượt khách trong năm 2024, không chỉ cần khai thác tiềm năng hiện có mà còn phải chú trọng vào việc phát triển các tổ hợp vui chơi, giải trí, ẩm thực để thu hút khách du lịch. Ngoài ra, các đơn vị du lịch cũng cần phải tăng cường kết nối giao thương, hợp tác giữa các doanh nghiệp tại địa phương và xây dựng những chiến lược truyền thông quảng quá rộng khắp để Phan Thiết nói riêng và Bình Thuận nói chung trở thành điểm đến hàng đầu của khu vực không chỉ đối với du khách trong nước mà còn đối với du khách quốc tế.

Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch bày tỏ hi vọng, sau buổi tọa đàm này, Hiệp hội du lịch Bình Thuận và Nova Service sẽ có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực để mang đến nhiều sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn cho du khách đến với Phan Thiết - Bình Thuận vì mục tiêu đạt con số 9,5 triệu lượt khách trong năm nay, gia tăng hơn nữa lượng khách vào những năm tiếp theo. Phấn đấu đưa Phan Thiết - Bình Thuận trở thành một trong những điểm đến hàng đầu trong mắt du khách trong nước và quốc tế.

Anh-tin-bai

Đại diện các doanh nghiệp tham dự tọa đàm tham gia trao đổi, góp ý

Tại chương trình, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội du lịch Bình Thuận trao đổi nhiều vấn đề về tiềm năng du lịch cũng như kêu gọi hợp tác giữa các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh du lịch, dịch vụ cùng chung tay đưa Phan Thiết – Bình Thuận trở thành điểm đến hàng đầu của khu vực phía Nam.

Với lợi thế về đường bờ biển dài, điều kiện thiên nhiên lý tưởng cùng nét văn hóa đặc sắc, Bình Thuận được biết đến như một điểm đến du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng được nhiều du khách trong nước và quốc tế lựa chọn. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, khi cơ sở hạ tầng giao thông, dịch vụ của Bình Thuận được hoàn thiện nhanh chóng đã tạo ra cú hích mới cho du lịch; đồng thời thu hút ngày càng đông đảo các nhà đầu tư có tiềm lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch tại Bình Thuận.

Đơn cử, có thể kể đến Tập đoàn Novaland với dự án NovaWorld Phan Thiet. Nhờ hạ tầng giao thông phát triển, giờ đây du khách từ thành phố Hồ Chí Minh đến đây chỉ khoảng hơn 01 giờ 30 phút di chuyển. Song song với hạ tầng giao thông, NovaWorld Phan Thiet đã đưa vào vận hành các công viên vui chơi giải trí độc đáo, mới lạ như Đồi kỳ quan Wonder Hill, Công viên nước Wonderland Water Park, Lãnh địa khủng long Dino Park, Tiểu châu Phi thu nhỏ Safari Cafe, Circus Land. Hệ thống biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng, các bungalow resort tiện nghi như Wonderland Resort phong cách làng Âu, K-Town Resort phong cách làng truyền thống Hàn Quốc… và chuỗi nhà hàng ẩm thực đa phong cách tại khu vực quảng trường – bãi biển Bikini Beach đều đã sẵn sàng phục vụ, đáp ứng nhu cầu ẩm thực của du khách.

Với sự đầu tư bài bản, NovaWorld Phan Thiet kỳ vọng đón 05 triệu lượt khách trong năm 2024, đóng góp đáng kể vào mục tiêu hơn 09 triệu lượt khách của ngành du lịch Bình Thuận, qua đó tiếp tục khẳng định vị thế điểm đến hấp dẫn hàng đầu miền Nam Việt Nam.

Anh-tin-bai

Đại diện Nova Service trình bày tổng quan về Đề án phát triển kinh tế đêm tại NovaWorld Phan Thiet

Chia sẻ tại buổi Tọa đàm, đại diện Nova Service cho biết, hiện nay mỗi ngày NovaWorld Phan Thiet đón tiếp hàng chục ngàn lượt khách đến tham quan, lưu trú, trải nghiệm các dịch vụ, hệ thống khách sạn, resort, villas luôn đạt tỷ lệ lấp đầy cao, trung bình mỗi ngày đón khoảng gần 20.000 lượt khách. Ngoài nhóm khách lẻ, NovaWorld Phan Thiet trở thành điểm đến “nhất định phải đi” được các công ty khai thác lữ hành du lịch đưa vào lịch trình tham quan, trải nghiệm cho du khách khi đến Phan Thiết - Bình Thuận.

Cũng trong buổi Tọa đàm, đại diện Công ty Nova Service đã trình bày tổng quan về Đề án phát triển kinh tế đêm tại Đô thị Kinh tế Du lịch biển và Giải trí NovaWorld Phan Thiet.

Anh-tin-bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh phát biểu ý kiến tại chương trình

Phát biểu ý kiến tại tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh khẳng định: Hạ tầng giao thông là một trong những yếu tố quan trọng để du lịch Bình Thuận cất cánh. Ngay sau khi các tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây đi vào hoạt động, khách du lịch đến với Phan Thiết ngày càng đông. Đây cũng là cơ sở để tỉnh Bình Thuận đặt ra mục tiêu đón 9,5 triệu lượt khách trong năm 2024.

Chia sẻ về các giải pháp để phát triển ngành du lịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh nhấn mạnh: Hiện nay, tỉnh Bình Thuận đang đẩy mạnh đầu tư các dự án hạ tầng giao thông để đồng bộ, kết nối hơn nữa hệ thống giao thông hiện có của tỉnh. Tạo ra sự thuận lợi của du khách trong việc di chuyển đến các điểm du lịch trọng điểm của tỉnh. Đặc biệt, địa phương đang rất khẩn trương đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án Cảng hàng không Phan Thiết. Ngay khi dự án này hoàn thành, sẽ tạo ra cú hích rất lớn cho du lịch Bình Thuận, giúp địa phương tiếp cận nhiều hơn nữa thị trường khách du lịch quốc tế. Song song với hạ tầng giao thông, địa phương đã và đang đồng hành cùng với các doanh nghiệp, nhà đầu tư để triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm thu hút khách du lịch, đưa du lịch Bình Thuận phát triển xứng tầm.

Nhấn mạnh về các giải pháp để cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch của tỉnh Bình Thuận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đánh giá rất cao các dự án của Tập đoàn Nova đã và đang được triển khai trên địa bàn tỉnh. Với đầy đủ tiện ích, được đầu tư đồng bộ, đáp ứng tốt nhu cầu của du khách, các dự án này đang làm thay đổi rõ rệt ngành du lịch của tỉnh Bình Thuận.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đề nghị Nova Service cố gắng thúc đẩy, khởi động lại Đề án “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045”.

Anh-tin-bai

Tọa đàm kết thúc bằng Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Hiệp hội du lịch Bình Thuận và Công ty Nova Service. Với sự hợp tác này, hai bên đều kỳ vọng vào việc phát huy thế mạnh mỗi bên, chung tay đưa du lịch Phan Thiết - Bình Thuận lên tầm cao mới.

Theo đó, Hiệp hội du lịch Bình Thuận sẽ phối kết hợp cùng các đơn vị đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ khai thác các sản phẩm, dịch vụ tại NovaWorld Phan Thiet nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn.

Về phía Nova Service, doanh nghiệp cam kết sẽ luôn nỗ lực hoàn thiện chất lượng, sản phẩm, dịch vụ để NovaWorld Phan Thiet trở thành địa điểm đến nhất định phải đi của du khách trong nước và quốc tế./.

Hữu Tri

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1