Khai mạc Tuần lễ Du lịch Bình Thuận năm 2024
Lượt xem: 286
Anh-tin-bai

(binhthuan.gov.vn) “Tuần lễ Du lịch Bình Thuận 2024” diễn ra từ ngày 24 đến 27/10/2024 tại Quảng trường Bikini Beach, NovaWorld Phan Thiet (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết) sẽ mở ra nhiều cơ hội quảng bá du lịch, thu hút du khách, nhà đầu tư trong nước lẫn quốc tế, đóng góp vào sự phát triển bền vững của tỉnh.

Sáng 24/10/2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận đã chính thức khai mạc Hội chợ trưng bày, giới thiệu quảng bá sản phẩm du lịch, ẩm thực, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP Bình Thuận và các tỉnh, thành phố cả nước. Đây là hoạt động trong khuôn khổ chào mừng kỷ niệm 29 năm Ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995-24/10/2024). Sự kiện mang đến những trải nghiệm phong phú về văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực, đồng thời thể hiện rõ định hướng phát triển du lịch xanh, bền vững của tỉnh.

Mở đầu “Tuần lễ Du lịch Bình Thuận 2024” chính là Hội chợ Trưng bày, giới thiệu quảng bá sản phẩm du lịch, ẩm thực, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP Bình Thuận và các tỉnh, thành cả nước với hơn 50 gian hàng diễn ra xuyên suốt từ ngày 24 – 27/10.

Anh-tin-bai

 

Anh-tin-bai

Đại biểu tham quan gian hàng tại hội chợ

Tại đây, du khách được khám phá những món ăn đặc sản trứ danh, tham quan mua sắm nhiều sản phẩm du lịch, quà tặng, đặc sản của Bình Thuận và sản phẩm OCOP đến từ khắp các vùng miền. Đây còn là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch, nhà đầu tư giao lưu, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường kinh doanh, góp phần thúc đẩy du lịch Bình Thuận phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn.

Anh-tin-bai

 

Anh-tin-bai

Một số sản phẩm làm từ thanh long tại gian hàng của tỉnh Bình Thuận

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận – Võ Thành Huy, cho biết: “Đến với hội chợ lần này, tỉnh Bình Thuận sẽ giới thiệu với du khách những sản phẩm đặc sắc, nhất là các sản phẩm làm từ thanh long, sản phẩm chế biến từ hải sản, nước mắm, các món ngon của địa phương. Ngoài ra trong ngày 25/10, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận cùng với các doanh nghiệp du lịch, lữ hành sẽ ký kết hợp tác toàn diện về du lịch giữa 02 địa phương Bình Thuận và Đồng Nai”.

Ngoài ra, trong suốt 04 ngày diễn ra “Tuần lễ Du lịch Bình Thuận 2024”, tại khu vực quảng trường Bikini Beach, NovaWorld Phan Thiet sẽ diễn hàng loạt các chương trình nghệ thuật đặc sắc từ các đoàn nghệ thuật dân gian trong tỉnh và các vùng miền trên cả nước. Các tiết mục múa, hát truyền thống, biểu diễn nhạc cụ dân tộc không chỉ tái hiện lại những giá trị văn hóa độc đáo mà còn mang đến không gian giao thoa văn hóa đa dạng, làm nổi bật sự phong phú của di sản văn hóa Việt Nam nói chung và Bình Thuận nói riêng.

Anh-tin-bai

 

Anh-tin-bai

Một số sản phẩm OCOP được trưng bày tại hội chợ

Điểm nhấn của “Tuần lễ Du lịch Bình Thuận 2024” là Hội thi Món ngon Bình Thuận diễn ra vào chiều ngày 26/10. Theo đó, sẽ có 29 đội là những đầu bếp đang làm việc tại các nhà hàng, khách sạn, resort trên địa bàn tỉnh Bình Thuận và đầu bếp một số tỉnh, thành cùng tham gia với các món ăn chế biến từ nguyên liệu đặc sản của Bình Thuận. Tại hội thi, lần đầu tiên Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Bình Thuận tổ chức giới thiệu và biểu diễn chế biến món ăn Lẩu thả. Dịp này, Viện Kỷ lục Việt Nam sẽ tổ chức công bố, trao bằng xác lập Kỷ lục châu Á món ăn Lẩu thả Phan Thiết và vinh danh Đầu bếp vàng của tỉnh năm 2024.

“Tuần lễ Du lịch Bình Thuận 2024” không chỉ là dịp để tôn vinh những giá trị văn hóa, ẩm thực địa phương mà còn là chiến lược để tỉnh thu hút đầu tư và đẩy mạnh phát triển du lịch bền vững. Thông qua sự kiện lần này, các nhà đầu tư sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về tiềm năng to lớn của du lịch Bình Thuận, từ các dự án đô thị du lịch quy mô lớn đa tiện ích đến những mô hình du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng./.

Hữu Tri

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1