Tập trung phát triển du lịch theo hướng bền vững gắn với việc đa dạng hóa sản phẩm, loại hình du lịch
Lượt xem: 607

(binhthuan.gov.vn) Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại Đại hội Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Thuận lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra vào chiều 01/8. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo Hiệp hội Du lịch một số tỉnh bạn và hơn 120 hội viên, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh.

Trong nhiệm kỳ 2017 – 2023, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã tích cực phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện tốt công tác giới thiệu, quảng bá, xúc tiến du lịch ở trong và ngoài nước, thông qua việc tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch ở tỉnh; tham gia các hội chợ triển lãm du lịch ở trong nước và quốc tế; tổ chức đón tiếp các đoàn Famtrip quốc tế đến khảo sát sản phẩm du lịch Bình Thuận... Đặc biệt, là xây dựng hình ảnh điểm đến an toàn, thân thiện đối với mọi đối tượng du khách; chú trọng khai thác tốt thị trường mục tiêu và đa dạng hóa sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương.

Bên cạnh đó, Hiệp hội đã làm tốt vai trò, trách nhiệm đối với cộng đồng; thực hiện tốt các chủ trương, các cuộc vận động do Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động. Công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch luôn được quan tâm; chú trọng tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch ngắn hạn và dài hạn…

Nhiệm kỳ 2024 - 2029, Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Thuận tiếp tục làm tốt vai trò cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp du lịch với lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành chức năng của tỉnh tháo gỡ kịp thời khó khăn vướng mắc, cải thiện tốt môi trường đầu tư và năng lực cạnh tranh; làm tốt kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp tạo nên sức mạnh cộng đồng doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch ở các thị trường trọng điểm trong và ngoài nước; ứng dụng tốt công nghệ thông tin, công nghệ số giúp các doanh nghiệp hội viên xây dựng và quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng số và mạng xã hội. Chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, trong đó tạo điều kiện, ưu tiên tiếp nhận và đào tạo lao động tại địa phương; sử dụng những sản phẩm do người địa phương sản xuất cùng với cư dân xây dựng và phát triển những sản phẩm mang văn hóa bản địa, du lịch cộng đồng để cộng đồng doanh nghiệp cùng với người dân ở địa phương tích cực thực hiện chương trình phát triển du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm… góp phần đảm bảo an sinh xã hội tạo nền tảng để phát triển du lịch một cách bền vững.

Nổi bật, với thành công của sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023- Bình Thuận “Hội tụ xanh” hướng đến tăng trưởng xanh, phát triển du lịch gắn với các ngành kinh tế khác phát triển bền vững. Hiệp hội Du lịch sẽ tham gia hành động tăng trưởng xanh trên địa bàn Bình Thuận giai đoạn 2021- 2030; vận động mỗi cán bộ, nhân viên trong doanh nghiệp du lịch là một đại sứ thân thiện, mến khách của Du lịch Bình Thuận trong lòng du khách khắp nơi; xây dựng hình ảnh điểm đến an toàn, thân thiện, nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường du lịch.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những thành tích, kết quả đã đạt được của Hiệp hội Du lịch trong nhiệm kỳ qua; góp phần đưa Bình Thuận phát triển mạnh mẽ, trở thành một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước với những kết quả tăng trưởng kỳ tích cả về lượng khách và nhất là doanh thu đã đưa Bình Thuận góp mặt vào danh sách 9 tỉnh, thành phố trên cả nước có doanh thu du lịch trên 10.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng thẳng thắn nêu lên một số tồn tại hạn chế trong quá trình hoạt động của Hiệp hội Du lịch trong thời gian qua: Còn nhiều dự án du lịch chậm triển khai, làm lãng phí nguồn lực; việc tranh thủ vai trò của các cơ quan truyền thông, nhất là các cơ quan thường trú tại địa phương chưa được chú trọng đúng mức; vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm… chưa được bảo đảm.

Trong nhiệm kỳ tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hiệp hội Du lịch cần tuyên truyền, vận động doanh nghiệp hội viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, quyết tâm triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp phát triển du lịch của Chính phủ và của tỉnh. Củng cố, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh; phát huy hơn nữa vai trò là cầu nối, là chỗ dựa vững chắc, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị thành viên. Tập trung sát cánh cùng cơ quan quản lý Nhà nước trong quản lý, phát triển du lịch theo hướng bền vững gắn với việc đa dạng hóa sản phẩm, loại hình du lịch nhằm nâng cao tỷ lệ khách hàng quay lại, cũng như tỷ lệ hài lòng của du khách; chú trọng phát triển du lịch bền vững, du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm; kêu gọi thu hút đầu tư phát triển các khu du lịch trọng điểm, phát triển đa dạng sản phẩm du lịch; kết nối tour tuyến du lịch, liên kết phát triển vùng.

Bên cạnh các giải pháp về đảm bảo an toàn cho du khách, đảm bảo vệ sinh môi trường, Hiệp hội Du lịch cần chú trọng công tác bồi dưỡng, tập huấn, huấn luyện tại chỗ tạo sự chuyển biến mạnh về chất lượng nhân lực du lịch; mở rộng việc ký kết chương trình hợp tác về đào tạo, bồi dưỡng nghề du lịch với các cơ sở đào tạo có uy tín, có thương hiệu ở trong nước, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh cũng khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ tạo điều kiện môi trường kinh doanh thuận lợi và cùng với Hiệp hội du lịch Bình Thuận đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và là trụ cột kinh tế của tỉnh.

Đại hội Hiệp hội Du lịch Bình Thuận lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã bầu ra Ban Chấp hành Hiệp hội Du lịch Bình Thuận gồm 22 thành viên. Đồng chí Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh được đề cử giữ chức danh Chủ tịch danh dự Hiệp hội Du lịch tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029; ông Nguyễn Văn Khoa được bầu tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã nhận được Bằng khen của UBND tỉnh, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Giấy khen của Hiệp hội Du lịch tỉnh.

Phạm Huệ

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1