Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV: Tiếp tục tham luận nhiều nội dung quan trọng
Lượt xem: 1602

 

(binhthuan.gov.vn) Tiếp tục chương trình làm việc ngày 15/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đã thực hiện quy trình lấy phiếu giới thiệu nhân sự chức danh Bí thư Tỉnh ủy khóa XIV, nhiệm kỳ 2020-2025.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trình bày tiêu chuẩn, điều kiện chức danh Bí thư Tỉnh ủy và giới thiệu đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy khóa XIII, nhiệm kỳ 2015-2020 để lấy phiếu giới thiệu chức danh Bí thư Tỉnh ủy.

 

Các đại biểu thực hiện quy trình lấy phiếu giới thiệu nhân sự chức danh Bí thư Tỉnh ủy khóa XIV, nhiệm kỳ 2020-2025

Theo nội dung chương trình, trong phiên làm việc ngày thứ hai, các đại biểu đã tiếp tục tham luận tại hội trường. Bên  cạnh các ý kiến tham gia về công tác xây Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, các vấn đề về kinh tế, các đại biểu cũng đã tập trung tham luận các giải pháp xây dựng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận xã hội, khơi dậy khát vọng vươn lên của các tầng lớp nhân dân trong xây dựng và phát triển quê hương; việc nâng cao chất lượng công tác quản lý, giáo dục, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, khởi nghiệp của thanh niên.

 

 

Thay mặt Đoàn chủ tịch, đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã kết luận và tiếp thu ý kiến thảo luận báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIII, dự thảo Nghị quyết Đại hội và dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội. Tổng cộng có 32 ý kiến phát biểu tại đại hội và 71 tham luận bằng văn bản gởi đến Đoàn Chủ tịch. Theo đó, các ý kiến thảo luận đều thống nhất cao, đồng thời bày tỏ sự phấn khởi, vui mừng với những thành tựu quan trọng và tương đối toàn diện trên các lĩnh vực của tỉnh trong nhiệm kỳ qua, từ đó là tiền đề để triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2020 - 2025. Các ý kiến cũng đã phân tích làm rõ thêm những tồn tại, hạn chế trên tinh thần thẳng thắn, nói thẳng, nói thật. Nhiều ý kiến đề xuất nhiều giải pháp cụ thể mang tính lâu dài, chiến lược. Đoàn chủ tịch thống nhất và tiếp thu đầy đủ các nội dung mà đại biểu đã góp ý.

 

 

Đại biểu tham luận tại Đại hội

 

Một nội dung quan trọng khác trong phiên họp ngày thứ hai của Đại hội là các góp ý vào dự thảo Văn kiện Đại hội XIII của Đảng. Đó là tiền đề để góp phần hoàn thiện văn kiện hướng đến thành công chung của Đại hội XIII của Đảng. Các đại biểu đã góp ý về đánh giá những thành tựu, hạn chế, khuyết điểm nổi bật và nhận định tổng quát nêu trong Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, Dự thảo Báo cáo tổng kết thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2011 - 2020, xây dựng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021 - 2030.

Ngoài ra, các đại biểu cũng tham gia góp ý về Dự thảo Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 05 năm 2016 - 2020 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 05 năm 2021 - 2025. Dự thảo Báo cáo tổng kết công tác xây dựng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII…

TT Dân; Ảnh: Hữu Tri

 

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1