Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong giải quyết thủ tục hành chính
Lượt xem: 576

Thanh toán các thủ tục hành chính (TTHC) không dùng tiền mặt là một dịch vụ tài chính số đang được tỉnh Bình Thuận đẩy mạnh triển khai. Đây được xem là khâu rất quan trọng trong cải cách hành chính, là xu thế tất yếu nhằm xây dựng hệ thống quản trị tài chính công hiện đại, minh bạch.

Ngày 03/6/2022, UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành Kế hoạch số 1715/KH-UBND về hỗ trợ, thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục và bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh; đồng thời, chỉ đạo các sở, ban, ngành đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt gắn với nhiệm vụ chi trả chính sách an sinh xã hội.

Qua hơn 06 tháng triển khai thực hiện Kế hoạch số 1715 của UBND tỉnh, toàn tỉnh đã thực hiện thanh toán qua ngân hàng đối với dịch vụ công như: Thu thuế điện tử với giá trị 9.110 tỷ đồng/155.569 giao dịch; thu hộ tiền điện với giá trị là 2.181 tỷ đồng/1.543.949 giao dịch; tiền nước 108 tỷ đồng/360.160 giao dịch; thu học phí 61 tỷ đồng/10.684 giao dịch; thu viện phí với giá trị 0,31 tỷ đồng/234 giao dịch.

Đối với công tác chi ngân sách nhà nước (NSNN) và có nguồn gốc NSNN cho người hưởng lương, phụ cấp, trợ cấp và người cung cấp hàng hóa, dịch vụ, Kho bạc Nhà nước tỉnh đã thực hiện thanh toán cá nhân qua tài khoản đối các đơn vị hưởng lương từ NSNN với tỷ lệ trên 98%. Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã thực hiện chuẩn hóa thông tin dữ liệu của người hưởng trợ cấp BHXH và tăng cường các giải pháp vận động, khuyến khích phát triển người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt; phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai mạnh mẽ các phương thức chi trả trợ cấp không dùng tiền mặt, tăng cường tuyên truyền, vận động người thụ hưởng tham gia.

Hiện nay, Trung tâm Hành chính công tỉnh đã triển khai dịch vụ thanh toán điện tử trong thực hiện thủ tục hành chính thông qua các hình thức: Thanh toán thẻ qua máy POS đặt tại quầy thu phí lệ phí của Trung tâm Hành chính công tỉnh; thực hiện thanh toán qua tài khoản thẻ. Hình thức thanh toán này sẽ góp phần tạo thuận tiện cho tổ chức, công dân trong việc thanh toán phí, lệ phí TTHC bằng phương thức không dùng tiền mặt.

Để tiếp tục thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong giải quyết thủ tục hành chính, các sở, ngành, địa phương và các đơn vị liên quan sẽ tăng cường hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền, vận động cán bộ công chức trong đơn vị mình thực hiện thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công; đồng thời phối hợp với các ngân hàng thương mại trên địa bàn để thúc đẩy thanh toán qua ngân hàng./.

                                             Nguồn: https://stttt.binhthuan.gov.vn/

Thanh tra tỉnh

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang