14/05/2024
Hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên thiết bị di động
Lượt xem: 403
(binhthuan.gov.vn)
Thời gian qua, tỉnh ta đã tích hợp, cung cấp và đồng bộ nhiều thủ tục hành
chính (TTHC) qua cổng dịch vụ công trực tuyến Quốc gia. Tuy nhiên, đến nay, tỷ
lệ người dân biết, tìm hiểu và sử dụng dịch vụ công trực tuyến còn thấp, chưa
đáp ứng mục tiêu, kỳ vọng đề ra. Do đó, các cơ quan chức năng, chính quyền địa
phương đang tập trung tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực
tuyến để giải quyết các TTHC.
Hiện nay, tỉnh ta đã
đầu tư và triển khai sử dụng dịch vụ công trực tuyến cho các cơ quan chuyên môn
thuộc UBND tỉnh. Đến nay, 10/10 đơn vị cấp huyện và 124/124 đơn vị cấp xã với tổng
số dịch vụ công trực tuyến là 1.029 dịch vụ công (gồm 754 dịch vụ công trực tuyến
toàn trình; 275 dịch vụ công trực tuyến một phần); tích hợp lên Cổng dịch vụ
công Quốc gia 754/1.029 dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình, đạt
73,3%.
Việc tỷ lệ người
dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến còn thấp cho thấy, hiện nay, người dân chưa
quen với việc thực hiện TTHC trên môi trường internet, thông qua các ứng dụng số,
không biết có TTHC đã được triển khai dịch vụ công trực tuyến; còn nhiều người
chưa được tiếp cận với internet, máy tính hay thiết bị di động thông minh hoặc có
thiết bị di động thông minh nhưng vẫn giữ thói quen làm thủ tục hành chính trực
tiếp…. Cùng với đó, vẫn có nhiều người dân cảm thấy không hài
lòng
khi được vận động sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Điều
này cũng tạo áp lực cho các đơn vị về đảm bảo chỉ tiêu tỷ lệ hồ sơ trực tuyến.
Để tạo điều kiện cho người dân dễ
dàng tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên các thiết bị di động, Trung
tâm Hành chính công đã có hướng dẫn cụ thể:
Phạm Huệ