Bình Thuận: Sôi nổi chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và Ngày Chuyển đổi số tỉnh Bình Thuận năm 2024
Lượt xem: 171

Mười năm chuyển đổi số định hình vị thế Singapore trên bản đồ công nghệ thế giới

(binhthuan.gov.vn) Thực hiện Quyết định số 505/QĐ-TTg ngày 22/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Chuyển đổi số quốc gia, lựa chọn ngày 10/10 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số quốc gia. Như vậy, năm 2024 là năm thứ 3 thực hiện Chương trình chuyển đổi số quốc gia.

Tại tỉnh Bình Thuận, công tác chuyển đổi số luôn được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm thực hiện, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm cần được triển khai toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Theo đó, đã kịp thời ban hành các văn bản triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số của tỉnh theo yêu cầu, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, Bộ Thông tin và Truyền thông, các bộ, ngành Trung ương, Tỉnh ủy và UBND tỉnh. Các hệ thống thông tin, nền tảng số, CSDL tiếp tục được phát triển và khai thác sử dụng hiệu quả; hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh tiếp tục được phát triển, mở rộng các kết nối với các CSDL, hệ thống thông tin của các bộ, ngành Trung ương qua NDXP đã phát huy hiệu quả sử dụng.

Đặc biệt, đã tập trung chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin,chuyển đổi số phục vụ cải cách hành chính nhằm nâng cao chất lượng giải quyếthồ sơ thủ tục hành chính, cải thiện xếp hạng các chỉ số PAR Index, PAPI, SIPAScủa tỉnh; trong đó, trọng tâm là phát động chiến dịch thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giảiquyết thủ tục hành chính; tuyên truyền, vận động tổ chức, cá nhân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt. (Tài liệu hướng dẫn nộp hồ sơ và thanh toán trực tuyến trên Cổng https://dichvucong.binhthuan.gov.vn/ do Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện).

Bên cạnh đó, Bình Thuận cũng quan tâm đẩy mạnh triển khai thí điểm các ứng dụng, hệ thống phục vụ hoạt động quản lý, điều hành của các cơ quan Nhà nước cũng như cung cấp các tiện ích, kênh giao tiếp thông tin giữa người dân và chính quyền; hạ tầng viễn thông, hạ tầng mạng máy tính và thiết bị CNTT tiếp tục được đầu tư; công tác an toàn thông tin mạng được quan tâm triển khai thêm các giải pháp để tăng cường công tác an toàn thông tin mạng đối với các hệ thống dùng chung của tỉnh.

Với Chủ đề của Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 là “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”, tỉnh Bình Thuận sẽ tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng, cụ thể: Phát động phong trào thi đua hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm2024; phát động và tổ chức chương trình “Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số”; phổ cập bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024; tổ chức chương trình Ngày Chuyển đổi số quốc gia: ngày 10 tháng 10 năm 2024; tìm kiếm và tôn vinh các tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong triển khai chuyển đổi số quốc gia.

Được biết, Ngày Chuyển đổi số quốc gia nhằm mục đích đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số quốc gia, thực hiện có hiệu quả Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Với ý nghĩa nâng cao nhận thức của người dân toàn xã hội về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số; thúc đẩy sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp và sự tham gia của toàn dân bảo đảm sự thành công của chuyển đổi số.

Phạm Huệ

 

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1