Nhiều kết quả đạt được trong triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số
Lượt xem: 927

(binhthuan.gov.vn) Thời gian qua, công tác chỉ đạo, điều hành triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số được các cấp, ngành trong tỉnh thực hiện kịp thời, đầy đủ theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương.

Cụ thể, đối với triển khai chính quyền số, 9 tháng năm 2023, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định phê duyệt 326 dịch vụ công trực tuyến toàn trình triển khai trên Cổng dịch vụ công tỉnh; 275 dịch vụ công trực tuyến toàn trình của tỉnh tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia; lũy kế đến nay, toàn tỉnh có 770 dịch vụ công trực tuyến toàn trình cung cấp trên Cổng dịch vụ công tỉnh; 610 dịch vụ công trực tuyến toàn trình của tỉnh tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia. Mặt khác, hiện nay, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh cấu hình 100% thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính đều cho phép thanh toán trực tuyến (kể cả nộp hồ sơ bằng hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp đều cho phép thực hiện thanh toán trực tuyến); tất cả hồ sơ phát sinh thanh toán trực tuyến đều thực hiện qua Cổng dịch vụ công quốc gia. Cổng dịch vụ công của tỉnh cũng đã triển khai cho phép sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập sử dụng nộp hồ sơ trực tuyến.

Hiện nay, tỉnh đang triển khai nâng cấp, hoàn thiện Hệ thống tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh, sau khi hoàn thành nâng cấp sẽ đảm bảo chức năng số hóa và hình thành kho dữ liệu của tố chức, cá nhân; đến tháng 9/2023, ước tính khoảng 38% hồ sơ thủ tục hành chính được người dân, doanh nghiệp thực hiện trực tuyến từ xa…

Đối với triển khai kinh tế số, tỉnh đã đẩy mạnh triển khai thanh toán qua ngân hàng đối với dịch vụ công như: Thuế, điện, nước, học phí, viện phí và chi trả các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh; các dịch vụ thanh toán trực tuyến trên thiết bị di động, ngân hàng số được phát triển và chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao tạo thuận tiện cho khách hàng trong giao dịch góp phần thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt.

Về xã hội số, toàn tỉnh có 77,3% thuê bao điện thoại di động sử dụng điện thoại thông minh. 92% hộ gia đình có đường Internet cáp quang băng rộng. Song song đó, đến ngày 15/9/2023, toàn tỉnh đã cấp 1.168.804 căn cước công dân lần đầu cho nhân khẩu thường trú của tỉnh đủ điều kiện; thu nhận 800.366 hồ sơ tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trên 1.168.804 trường hợp đã được cấp căn cước công dân (đạt tỷ lệ 68,47%). Cấp khoảng hơn 12.000 chữ ký số cá nhân/704.615 dân số trưởng thành đạt khoảng 2%. Ngoài ra, tính đến ngày 31/8/2023, tỷ lệ người dân từ 15 tuổi trở lên có tài khoản thanh toán đang còn hoạt động tại các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn đạt khoảng 90% và tỷ lệ người dân từ 15 tuổi trở lên có tài khoản thanh toán đang còn hoạt động có đăng ký sử dụng các dịch vụ thanh toán điện tử đạt khoảng 65%...

TT Dân

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1