Tập huấn “Ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý, bán hàng cho các Hợp tác xã sản xuất nông nghiệp”
Lượt xem: 404

 

(binhthuan.gov.vn) Sáng ngày 22/5/2024, Trung tâm Khuyến nông tỉnh tổ chức khoá tập huấn “Ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý, bán hàng cho các Hợp tác xã sản xuất nông nghiệp”. Tham dự khoá tập huấn có ông Ngô Thái Sơn - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Khuyến nông tỉnh; Thạc sỹ Lại Châu Quang - Giám đốc Công ty Cổng thông tin số Hà Nội; chủ các trang trại, tổ viên Tổ hợp tác, Hợp tác xã, cán bộ khuyến nông tại các huyện, thị xã, thành phố.

 

 

Ông Ngô Thái Sơn - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Khuyến nông tỉnh phát biểu khai mạc

 

Phát biểu khai mạc khoá tập huấn, ông Ngô Thái Sơn - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Khuyến nông tỉnh cho biết, thực chỉ đạo của Tỉnh ủy về phát triển một nền nông nghiệp hiện đại, bền vững, có ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ cao vào sản xuất để nâng cao giá trị gia tăng các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh. Trong năm 2022 - 2023 với sự hỗ trợ của Chương trình UNDP, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã phát triển phần mềm nhật ký sản xuất và theo dõi dấu chân Carbon cho sản phẩm thanh long. Đến nay, việc triển khai thí điểm tại 04 Hợp tác xã đã có những kết quả tích cực theo đánh giá của nhiều bên bao gồm Hợp tác xã, quản lý dự án và đặc biệt là ghi nhận kết quả tại “Hội nghị Chuyển đổi số hướng tới nông nghiệp xanh và phát triển bền vững” do Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UNDP tổ chức.

 

 

Toàn cảnh khó tập huấn

 

Trên cơ sở đó, Trung tâm Khuyến nông tỉnh tiếp tục phát triển phần mềm “Quản lý sản xuất và truy xuất nguồn gốc cho ngành trồng trọt” để triển khai mô hình nhật ký điện tử và truy xuất nguồn gốc cho toàn bộ các sản phẩm của ngành trồng trọt nhằm hỗ trợ người sản xuất tiếp cận thị trường và nâng cao giá trị sản phẩm, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 

Theo ông Ngô Thái Sơn, khóa tập huấn “Ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý, bán hàng cho các Hợp tác xã sản xuất nông nghiệp” nhằm đào tạo cho các học viên là hạt nhân để sau này chuyển tải kiến thức, kinh nghiệm lại cho các xã viên Hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, do đó giảng viên khoá tập huấn cần tập trung hướng dẫn, thông tin về chuyển đổi số nông nghiệp cho học viên, đặc biệt là đi sâu hướng dẫn phần mềm quản lý bán hàng cho các Hợp tác xã. Các học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham dự  đầy đủ, trọn vẹn để tiếp thu các nội dung được giảng viên truyền tải; thẳng thắn trao đổi những vấn đề chưa rõ, chưa hiểu để cùng với giảng viên, báo cáo viên làm sáng tỏ những vấn đề cùng quan tâm, tích luỹ nhiều kinh nghiệm và học tập được nhiều kiến thức bổ ích trong đợt tập huấn này.

 

 

Thạc sỹ Lại Châu Quang - Giám đốc Công ty Cổng thông tin số Hà Nội trình bày tại khoá tập huấn

 

Tại khoá tập huấn, Thạc sỹ Lại Châu Quang - Giám đốc Công ty Cổng thông tin số Hà Nội đã trình bày đến học viên về bản chất của chuyển đổi số, khái niệm về chuyển đổi số; mục tiêu của chuyển đổi số Quốc gia; các giai đoạn để thực hiện chuyển đổi số; một số sai lầm trong chuyển đổi số; các nguyên tắc để chuyển đổi số thành công. Một số nội dung chính về chuyển đổi số trong nông nghiệp, hiện trạng chuyển đổi số trong nông nghiệp ở Việt Nam hiện nay; lộ trình áp dụng chuyển đổi số…

 

 Thông qua qua khoá tập huấn, các học viên sẽ có thêm những kiến thức hữu ích; đặc biệt là tiếp cận, hiểu rõ về chuyển đổi số, nắm bắt các chủ trương của Nhà nước, định hướng của Ngành nông nghiệp và Phát triển nông thôn về chuyển đổi số để thời gian tới tuyên tuyền, hướng dẫn cho các doanh nghiệp, Hợp tác xã và người dân ứng dụng chuyển đổi số vào sản xuất nông nghiệp để tăng thu nhập cho gia đình, xã hội.

 

Khoá tập huấn “Ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý, bán hàng cho các Hợp tác xã sản xuất nông nghiệp” sẽ diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 22/5/2024 đến ngày 24/5/2024.

 

Nguyễn Phương

 

 

 

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1