Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Tổng Lãnh sự Cộng hòa Belarus tại thành phố Hồ Chí Minh
Lượt xem: 211


(binhthuan.gov.vn) Sáng 24/10, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh có buổi tiếp ông Ruslan Varankou - Tổng Lãnh sự Cộng hòa Belarus tại TP. Hồ Chí Minh.

Chuyến thăm, chào xã giao của Tổng Lãnh sự Cộng hòa Belarus tại TP. Hồ Chí Minh nhằm thiết lập mối liên hệ với lãnh đạo tỉnh, qua đó trao đổi, thảo luận về các lĩnh vực hợp tác tiềm năng, đầy hứa hẹn giữa Belarus và tỉnh Bình Thuận trong các lĩnh vực thương mại, kinh tế, văn hóa, giáo dục và các lĩnh vực khác.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng đã bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp ông Ruslan Varankou - Tổng Lãnh sự Cộng hòa Belarus tại TP.Hồ Chí Minh đến thăm tỉnh Bình Thuận. Thông tin về tiềm năng, lợi thế và các lĩnh vực mà Bình Thuận đang kêu gọi đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Bình Thuận thuộc vùng Duyên hải Nam Trung bộ, nằm liền kề vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và TP. Hồ Chí Minh. Về giao thông, tỉnh có đường cao tốc Bắc Nam đi qua, có Cảng biển quốc tế Vĩnh Tân có thể tiếp nhận tàu hàng có trọng tải trên 30 ngàn tấn ra vào cảng; Sân bay Phan Thiết dự kiến sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động vào cuối năm 2025 là điều kiện thuận lợi để giao thương kết nối phát triển kinh tế xã hội trong thời gian tới; về công nghiệp, tỉnh có 9 khu công nghiệp với tổng diện tích khoảng 3.000 ha, đang chào đón các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư; tỉnh cũng có nguồn khoáng sản dồi dào, đặc biệt là khoáng sản titan lớn nhất cả nước. Ngoài ra, tiềm năng phát triển năng lượng tái tạo, nhất là điện gió ngoài khơi cũng đang thu hút nhiều nhà đầu tư lớn trên thế giới đăng ký dự án trên vùng biển Bình Thuận. Về quan hệ hợp tác giữa Belarus và Bình Thuận, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết trước đây tỉnh có ký kết biên bản hợp tác về du lịch với Belarus, tuy nhiên đến nay chưa được triển khai, cùng với đó, số lượng du khách từ Belarus đến tham quan, du lịch Bình Thuận còn khiêm tốn.

Khẳng định mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Cộng hòa Belarus đã có từ lâu, đến nay mối quan hệ này ngày càng được vun đắp, đây là nền tảng rất tốt để đặt các mối quan hệ hợp tác trong thời gian tới. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn có được nhiều hơn nữa sự hỗ trợ từ phía Tổng lãnh sự quán Belarus; góp phần làm cầu nối, tăng cường hợp tác giữa hai quốc gia nói chung; giữa tỉnh Bình Thuận và các địa phương của Belarus; góp phần hỗ trợ giới thiệu hàng hóa, sản phẩm chủ lực của tỉnh như thanh long, dệt may, da giày…được thuận lợi xuất khẩu vào thị trường Belarus; quảng bá hình ảnh du lịch Bình Thuận để người dân đến tham quan, du lịch tại tỉnh. Về phía tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết sẽ tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Belarus đến đầu tư tại Bình Thuận.

Tổng Lãnh sự Cộng hòa Belarus tại TP Hồ Chí Minh cảm ơn sự tiếp đón của tỉnh. Đồng thời cho biết, trải qua nhiều thập kỷ, quan hệ hữu nghị, đoàn kết, hợp tác giữa Việt Nam và Belarus luôn được hai nước vun đắp. Qua những thông tin do lãnh đạo tỉnh cung cấp, ông Ruslan Varankou đánh giá cao những tiềm năng, lợi thế của tỉnh đang có và mong muốn đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác trên lĩnh vực công nghiệp, giáo dục, y tế…

Ông Ruslan Varankou cho biết sẽ luôn đồng hành, làm cầu nối giúp tỉnh xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư, để mối quan hệ hợp tác giữa các đối tác, doanh nghiệp Belarus và tỉnh Bình Thuận đạt được nhiều kết quả tốt đẹp hơn, góp phần vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

TT Dân

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1