Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra công tác giải ngân vốn đầu tư công và cải cách hành chính tại huyện Hàm Tân
Lượt xem: 756
Anh-tin-bai

Sáng 17/9/2024, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng đã có buổi kiểm tra thực tế công tác giải ngân vốn đầu tư công và cải cách hành chính tại huyện Hàm Tân. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Theo báo cáo của UBND huyện Hàm Tân, địa phương đã phân khai kế hoạch vốn với tổng số tiền là 56.229 triệu đồng. Từ đầu năm đến ngày 04/7/2024 kế hoạch vốn tỉnh phân khai là 38.370 triệu đồng, giải ngân đến ngày 12/9/2024 là 25.289 triệu đồng, đạt 65,90% kế hoạch. Từ ngày 05/7/2024 đến ngày 12/9/2024 tỉnh bổ sung 17.859 triệu đồng. Lũy kế đến nay, tổng kế hoạch vốn 56.229 triệu đồng, giải ngân đến ngày 12/9/2024 là 29.639 triệu đồng, đạt 52,71% kế hoạch.

Anh-tin-bai

 

Anh-tin-bai

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng kiểm tra dự án nhựa hóa tuyến đường đến trung tâm xã Sông Phan, huyện Hàm Tân

Theo đánh của của UBND huyện Hàm Tân, hiện nay một số công trình tại địa phương đang khó khăn trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng nên không triển khai thi công được nên không giải ngân vốn theo kế hoạch. Bên cạnh đó, một số công trình đang trình điều chỉnh chủ trương đầu tư bổ sung chi phí đền bù, giải tỏa nên tiến độ triển khai còn chậm. Một số dự án đang chờ văn bản hướng dẫn thực hiện Luật đất đai 2024 để triển khai công tác giải phóng mặt bằng theo đúng quy định pháp luật.

Để bảo đảm tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, trong thời gian đến, huyện Hàm Tân sẽ thường xuyên tổ chức họp giao ban định kỳ, đột xuất để nghe các chủ đầu tư báo cáo tình hình, tiến độ thực hiện các công trình, kịp thời chỉ đạo xử lý các vấn đề vướng mắc trong quá trình thực hiện, tạo điều kiện thuận lợi giúp các chủ đầu tư triển khai thực hiện kế hoạch vốn. Đồng thời tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng để khởi công các công trình theo kế hoạch. Tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chủ đầu tư khẩn trương thực hiện, hoàn thành hồ sơ để khởi công các công trình mới; đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công; khi có khối lượng hoàn thành, khẩn trương nghiệm thu, hoàn thiện hồ sơ để thanh toán vốn, không để dồn khối lượng vào cuối năm.

Anh-tin-bai

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng phát biểu tại buổi làm việc

Sau khi nghe báo cáo của UBND huyện Hàm Tân và ý kiến góp ý của các sở, ban, ngành, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng đánh giá, huyện Hàm Tâm đã chủ động ngay từ đầu đối với công tác này, nhờ đó tỷ lệ giải ngân đạt khá.

Trong thời gian sắp đến, lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu địa phương cần rà soát lại tất cả các nguồn vốn được phân bổ trên địa bàn để tập trung giải ngân; tập trung có giải pháp để giải quyết các khó khăn, vướng mắc, nhất là công tác giải phóng mặt bằng. Đối với vấn đề này cần sự quan tâm vào cuộc của cấp uỷ và tổ chức chính trị xã hội; cần phải xác định rõ vướng mắc của từng dự án để có giải pháp phù hợp.

Đối với công tác cải cách hành chính, từ đầu năm đến nay, huyện Hàm Tân đã tiếp nhận hơn 32.800 hồ sơ, giải quyết đúng hạn hơn 24.000 hồ sơ, trễ hạn 6.320 hồ sơ. Tỷ lệ số hóa hồ sơ cấp huyện đạt 67,8%. Công tác kiểm tra, thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ được quan tâm, chú trọng.

Anh-tin-bai

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng kiểm tra công tác cải cách hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Hàm Tân

Kiểm tra thực tế tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Hàm Tân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng đánh giá cao việc trang bị cơ sở vật chất, ứng dụng công nghệ thông tin và quy trình tiếp nhận giải quyết hồ sơ thủ tục cho tổ chức, cá nhân.



Anh-tin-bai

 

Anh-tin-bai

Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Hàm Tân

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị địa phương cần nỗ lực khắc phục những tồn tại, hạn chế, đẩy mạnh các giải pháp cụ thể để giảm đến mức thấp nhất tỷ lệ hồ sơ trễ hẹn, nhất là lĩnh vực đất đai thuộc thẩm quyền tham mưu giải quyền của địa phương. Tăng cường công tác số hóa hồ sơ; tăng cường trách nhiệm, chất lượng của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính.

Cũng trong sáng nay, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đã đến kiểm tra dự án nhựa hóa tuyến đường đến trung tâm xã Sông Phan, huyện Hàm Tân có chiều dài khoảng 2,5 km với tổng mức đầu tư 14,3 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.

Hiện nay, tiến độ dự án đã đạt 88% và đang còn vướng mắc trong di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật, nhất là đường dây điện trung – hạ thế ở phần hạng mục mở rộng, chuyển làn đoạn nút giao đấu nối Quốc lộ 55.

Anh-tin-bai

Kiểm tra thực tế công trình trụ sở UBND xã Sông Phan

Sau khi kiểm tra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư sớm xem xét việc điều chỉnh, bổ sung thiết kế hạng mục công trình để chủ đầu tư có cơ sở lập hồ sơ trình phê duyệt điều chỉnh và triển khai hoàn thành các hạng mục còn lại của dự án đảm bảo theo quy định. Đối với công trình trụ sở UBND xã Sông Phan, địa phương cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành tháo gỡ những vướng mắc để sớm bàn giao đưa vào sử dụng./.

Hữu Tri

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1