Tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn
Lượt xem: 1600

(binhthuan.gov.vn) Theo thông tin ghi nhận từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm quốc gia, tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước có xu hướng gia tăng từ đầu tháng 4 đến nay. Trong 07 ngày qua (05/4 đến 11/4/2023), cả nước đã ghi nhận 639 ca mắc mới, trung bình có 90 ca mắc mỗi ngày, tăng 3,8 lần so với 07 ngày trước đó. Số ca nhập viện cũng có xu hướng gia tăng; số bệnh nhân nặng ghi nhận trong tuần là 10 ca, trung bình ghi nhận 1-2 ca nặng mỗi ngày.

Tại tỉnh Bình Thuận, từ đầu năm đến nay đã ghi nhận 04 ca mắc COVID-19. Mặc dù số ca mắc không cao, nhưng tỷ lệ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 ở một số đối tượng của tỉnh chưa đạt yêu cầu đề ra. Bên cạnh đó, các dịch bệnh truyền nhiễm khác như sốt xuất huyết, tay chân miệng, cúm… có nguy cơ gia tăng số ca mắc, dẫn đến gây dịch chồng dịch.

Trước thực trạng này, để tiếp tục chủ động các biện pháp phòng chống, kiểm soát tình hình dịch, không để dịch bệnh bùng phát trở lại, Sở Y tế đã có công văn đề nghị các đơn vị tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo Kế hoạch số 1519/KH-UBND ngày 20/5/2022 của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 38/NQ-CP ngày 17/3/2022 của Chính phủ ban hành Chương trình phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Sở Y tế cũng yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh tổ chức tốt việc thu dung, cấp cứu, chăm sóc, điều trị hiệu quả các trường hợp mắc bệnh, đặc biệt với các nhóm nguy cơ cao như phụ nữ có thai, người mắc bệnh nền, người cao tuổi, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong và thực hiện nghiêm việc kiểm soát nhiễm khuẩn, không để lây nhiễm chéo trong các cơ sở điều trị. Tiếp tục đảm bảo hậu cần, thuốc, sinh phẩm, vật tư, hóa chất, trang thiết bị, nhân lực phục vụ công tác phòng, chống dịch và công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Các bệnh viện tuyến tỉnh sớm có kế hoạch phân tuyến, hỗ trợ cán bộ điều trị có kinh nghiệm cho tuyến dưới để hạn chế chuyển tuyến khi không cần thiết, tránh tình trạng quá tải bệnh viện.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đẩy mạnh giám sát dịch COVID-19 tại các cảng biển, tiếp tục giám sát, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh; chủ động sẵn sàng các kịch bản, phương án để ứng phó với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh; phối hợp với Trung tâm Y tế tuyến huyện, các bệnh viện tăng cường giám sát trong các cơ sở y tế, các cơ sở giáo dục và tại cộng đồng để phát hiện, xử lý kịp thời, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng; tiến hành lấy mẫu các trường hợp có biểu hiện bất thường gửi Viện Pasteur Nha Trang làm xét nghiệm giải trình tự gen để phát hiện sớm các biến thể mới của virus SARS-CoV-2; chỉ đạo, phối hợp với Trung tâm Y tế tuyến huyện tiếp tục tổ chức đánh giá cấp độ dịch.

Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thúc đẩy tiêm vắc xin phòng COVID-19; kịp thời tham mưu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, huy động sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội để triển khai quyết liệt việc rà soát, vận động các đối tượng tham gia tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đầy đủ, nhất là đối với nhóm nguy cơ cao; tiếp tục tăng cường truyền thông các biện pháp phòng bệnh để nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng… ./.

Hữu Tri

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1