image banner
LĨNH VỰC CÔNG CHỨNG
Lượt xem: 832

STT

 

 

Các thủ tục hành chính, thành phần hồ sơ

 

Thời gian giải quyết (Tính theo ngày làm việc)

 

Tổng thời

gian

 

Tiếp nhận &

TKQ

Phòng chuyên môn

Lãnh đạo Văn phòng

Lãnh đạo

UBND tỉnh

I

LĨNH VỰC CÔNG CHỨNG

 

 

1

Hợp nhất Văn phòng công chứng

+ Tờ trình của Sở Tư pháp;

+ Hợp đồng hợp nhất Văn phòng công chứng, trong đó các nội dung chủ yếu sau: Tên, địa chỉ trụ sở của văn phòng công chứng được hợp nhất; tên, địa chỉ trụ sở của văn phòng công chứng hợp nhất; thời gian thực hiện hợp nhất; phương án chuyển tài sản của các Văn phòng công chứng được hợp nhất sang Văn phòng công chứng hợp nhất; phương án sử dụng lao động của Văn phòng công chứng hợp nhất; việc thừa kế toàn bộ quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của các Văn phòng công chứng được hợp nhất và các nội dung khác có liên quan;

+ Kê khai thuế, báo cáo tài chính trong 03 (ba) năm gần nhất đã được kiểm toán của các Văn phòng công chứng được hợp nhất tính đến ngày đề nghị hợp nhất;

+ Biên bản kiểm kê các hồ sơ công chứng và biên bản kiểm kê tài sản hiện có của các Văn phòng công chứng được hợp nhất;

+ Danh sách các công chứng viên hợp danh và công chứng viên làm việc theo chế độ hợp đồng tại các Văn phòng công chứng được hợp nhất;

+ Quyết định cho phép thành lập và giấy đăng ký hoạt động của các Văn phòng công chứng được hợp nhất;

15

0.5

10.5

2

2

 

+ Văn bản có ý kiến của Hội công chứng viên tỉnh.

 

 

 

 

 

2

Sáp nhập Văn phòng công chứng

+ Tờ trình của Sở Tư pháp;

+ Hợp đồng sáp nhập Văn phòng công chứng, trong đó có các nội dung chủ yếu sau:  Tên, địa chỉ trụ sở của các Văn phòng công chứng bị sáp nhập; tên, địa chỉ trụ sở của các Văn phòng công chứng nhận sáp nhập; thời gian thực hiện sáp nhập; phương án chuyển tài sản của cá Văn phòng công chứng bị sáp nhập sang Văn phòng công chứng nhận sáp nhập; phương án sử dung lao động của Văn phòng công chứng sáp nhập; việc kế thừa toàn bộ quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của các Văn phòng công chứng bị sáp nhập và các nội dung khác có liên quan;

+ Kê khai thuế, báo cáo tài chính trong 03 (ba) năm gần nhất đã được kiểm toán của các Văn phòng công chứng được hợp nhất tính đến ngày đề nghị hợp nhất;

+ Biên bản kiểm kê các hồ sơ công chứng và biên bản kiểm kê tài sản hiện có của các Văn phòng công chứng;

+ Danh sách các công chứng viên hợp danh và công chứng viên làm việc theo chế độ hợp đồng tại các Văn phòng công chứng;

+ Quyết định cho phép thành lập và giấy đăng ký hoạt động của các Văn phòng công; + Văn bản có ý kiến của Hội công chứng viên tỉnh.

15

0.5

10.5

2

2

3

Chuyển nhượng Văn phòng công chứng

+ Tờ trình của Sở Tư pháp;

+ Hợp đồng chuyển nhượng Văn phòng công chứng, trong đó có nội dung chủ yếu sau: Tên, địa chỉ trục sở, danh sách công chứng viên hợp danh của Văn phong công chứng được chuyển nhượng; tên, số Quyết định được bổ nhiệm công chứng viên của các công chứng viên nhận chuyển nhượng; giá chuyển nhượng, việc thanh toán tiền và bàn giao Văn phòng công chứng được chuyển nhượng; quyền, nghĩa vụ của các bên và các nội dung khác có liên quan (Hợp đồng chuyển nhượng Văn phòng công chứng phải có chữ ký của công chứng viên hợp danh của Văn phòng công chứng được chuyển nhượng, các công chứng viên nhận chuyển nhượng và phải được công chứng);

+ Văn bản cam kết của các công chứng viên nhận chuyển nhượng về việc kế thừa toàn bộ quyền, nghĩa vụ, tiếp nhận toàn bộ yêu cầu công chứng đang thực hiện và hồ sơ đang được lưu trữ tại Văn phòng công chứng được chuyển nhượng;

+ Biên bản kiểm kê hồ sơ công chứng của Văn phòng công chứng được chuyển nhượng;

+ Bản sao quyết định bổ nhiệm công chứng của các công chứng viên nhận chuyển

15

0.5

10.5

2

2

 

nhượng; giấy tờ chứng minh đã hành nghề công chứng từ 02 năm trở lên đối với công chứng viên nhận chuyển nhượng dự kiến là Trưởng Văn phòng công chứng;

+ Quyết định cho phép thành lập và giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng được chuyển nhượng;

+ Kê khai thuế, báo cáo tài chính trong 03 (ba) năm gần nhất đã được kiểm toán của văn phòng công chứng được chuyển nhượng;

+ Văn bản có ý kiến của Hội công chứng viên tỉnh.

 

 

 

 

 

4

Chuyển đổi Văn phòng công chứng do một công chứng viên thành lập

+ Tờ trình của Sở Tư pháp;

+ Giấy đề nghị chuyển đổi Văn phòng công chứng (theo mẫu TP-CC-11 ban hành kèm theo Thông tư số 06/2015/TT-BTP);

+ Báo cáo tình hình tài chính, tổ chức, hoạt động, hồ sơ công chứng hiện đang lưu trữ tại văn phòng công chứng đề nghị chuyển đổi;

+ Quyết định bổ nhiệm công chứng viên của công chứng viên hợp danh của Văn phòng công chứng đề nghị chuyển đổi (bản sao có chứng thực hoặc bản chụp kèm theo bản chính để đối chiếu).

07

0.5

3.5

1

2

5

Thành lập Hội Công chứng viên

+ Tờ trình của Sở Tư pháp;

+ Tờ trình của Sở Nội vụ;

+ Đề án thành lập Hội Công chứng viên;

+ Tờ trình Đề án;

+ Báo cáo thẩm định đề án.

15

0.5

10.5

2

2   

Video tuyên truyền
  • Hướng dẫn nộp hồ sơ Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử VNeID của Bộ Công an
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1