Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với tập thể Đảng đoàn Hội đồng nhân dân tỉnh
Lượt xem: 290


(binhthuan.gov.vn) Sáng 23/10, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với tập thể Đảng đoàn Hội đồng nhân dân tỉnh về kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Cùng dự buổi làm việc có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Tiêu Hồng Phúc cho biết, từ đầu nhiệm kỳ 2021 - 2026 đến nay, Đảng đoàn HĐND tỉnh đã cụ thể hóa, triển khai thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Kết luận, Chương trình hành động của Trung ương, của Tỉnh ủy; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đoàn đối với tổ chức và hoạt động của HĐND tỉnh; cải tiến phương thức, nâng cao hiệu quả lãnh đạo của Đảng đoàn nhằm phát huy tốt hơn vai trò của HĐND tỉnh. Để nâng cao chất lượng các kỳ họp HĐND tỉnh, từ đầu nhiệm kỳ, Đảng đoàn HĐND tỉnh đã lãnh đạo Thường trực HĐND tỉnh chủ động phối hợp với UBND tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các cơ quan tư pháp bám sát quy định của pháp luật, phối hợp chuẩn bị và tổ chức tốt 26 kỳ họp HĐND tỉnh (08 kỳ họp thường lệ, 18 kỳ họp chuyên đề). Công tác thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh được thực hiện đúng quy định, kết hợp linh hoạt giữa nghiên cứu tài liệu với việc khảo sát thực tế, làm việc với các cơ quan, đơn vị có liên quan. Báo cáo thẩm tra được cải tiến theo hướng ngắn gọn, chú trọng về cơ sở pháp lý, nội dung cơ bản và đề xuất, kiến nghị phù hợp với quy định của pháp luật, sát với thực tế địa phương. Hoạt động thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội, chất vấn và trả lời chất vấn tại các kỳ họp tiếp tục được cải tiến.

Từ đầu nhiệm kỳ 2021 - 2026 đến hết tháng 9/2024, HĐND tỉnh đã ban hành 327 Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, về ngân sách Nhà nước... Các Nghị quyết của HĐND tỉnh được ban hành đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp, phù hợp với tình hình thực tiễn và yêu cầu phát triển của tỉnh. HĐND tỉnh cũng đã kịp thời ban hành một số chính sách đặc thù của tỉnh để đảm bảo công tác an sinh xã hội, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của cử tri và Nhân dân. Ngoài ra, công tác tiếp xúc cử tri được quan tâm lãnh đạo có nhiều đổi mới, cải tiến về hình thức, nội dung. Hoạt động giám sát được thường xuyên lãnh đạo theo hướng có trọng tâm, trọng điểm, sát hợp với thực tế địa phương và ngày càng đi vào nề nếp.

 

Tại buổi làm việc các đại biểu đã trao đổi, thảo luận làm rõ một số kết quả đạt được cũng như những nguyên nhân và cách khắc phục một số hạn chế trong hoạt động của HĐND tỉnh thời gian qua như công tác phối hợp giữa HĐND tỉnh với UBND tỉnh và các sở, ngành, đơn vị; công tác tiếp xúc cử tri và hoạt động giám sát của HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng cho rằng thời gian qua, Ban cán sự đảng UBND tỉnh, các tổ chức đảng, cơ quan đơn vị có liên quan đã có sự phối hợp tốt với HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh để chuẩn bị nội dung, tài liệu trình HĐND tỉnh; tuy nhiên, có lúc, có việc tiến độ triển khai còn chậm. Chủ tịch UBND tỉnh cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ với HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh; đồng thời đề nghị thời gian tới, HĐND tỉnh quan tâm hơn nữa việc thực hiện chuyển đổi số tại các kỳ họp.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh đánh giá từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng đoàn HĐND tỉnh đã có nhiều nỗ lực cố gắng, tập trung lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ đạt được một số kết quả tích cực. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn nhiều hạn chế, khuyết điểm cần có giải pháp khắc phục như quá trình lãnh đạo đối với tổ chức và hoạt động của HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh có lúc, có việc tiến độ triển khai thực hiện còn chậm; công tác giám sát một số lĩnh vực có nơi có việc chưa kịp thời, đôn đốc giải quyết; một số kiến nghị sau giám sát chưa đạt kết quả.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, Đảng đoàn HĐND tỉnh tiếp tục duy trì đoàn kết nội bộ, phối hợp chặt chẽ với Ban cán sự đảng UBND tỉnh, các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan, đơn vị để thực hiện các công việc có liên quan, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Quá trình đó, cần tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, tổ chức đảng cơ quan có liên quan trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Lãnh đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban HĐND, các tổ đại biểu và đại biểu HĐND theo kế hoạch đề ra; lãnh đạo rà soát các quy định có liên quan để đề xuất, điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung đối với những nội dung còn bất cập hoặc ban hành mới các quy định, chính sách thuộc thẩm quyền.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị tiếp tục lãnh đạo nâng cao chất lượng các kỳ họp HĐND; phối hợp với Ban cán sự đảng UBND tỉnh, các tổ chức đảng liên quan chuẩn bị nội dung trình HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đảm bảo tiến độ, đạt chất lượng và đúng quy định của pháp luật. Thường xuyên đổi mới, tổ chức hoạt động giám sát với nhiều hình thức phù hợp. Chú ý theo dõi, giám sát thực hiện các cơ chế, chính sách đã được HĐND tỉnh thông qua, những vấn đề mà cử tri quan tâm, những khuyết điểm tồn đọng, kéo dài qua nhiều năm. Lãnh đạo nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri.

Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý Đảng đoàn HĐND tỉnh rà soát kiện toàn lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 đảm bảo khả thi. Đồng thời, quan tâm tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tổ chức tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2026-2031.

TT Dân

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1