Hội nghị triển khai Thoả thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh vùng Duyên hải Trung Bộ giai đoạn 2024 - 2025
Lượt xem: 192

 

(binhthuan.gov.vn) Sáng ngày 11/10, tại tỉnh Bình Định đã diễn ra Hội nghị sơ kết 01 năm triển khai Thoả thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh vùng Duyên hải Trung Bộ và triển khai Kế hoạch thực hiện giai đoạn 2024 - 2025. Tham dự Hội nghị về phía tỉnh Bình Thuận có ông Nguyễn Hồng Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số Sở, ngành liên quan.

 

Tại Hội nghị, lãnh đạo Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh đã báo cáo kết quả hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh vùng Duyên hải Trung Bộ trong thời gian qua. Đồng thời, các đại biểu, doanh nghiệp đã tập trung thảo luận, đề xuất, định hướng hợp tác giữa thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh vùng Duyên hải Trung Bộ và triển khai Kế hoạch thực hiện trong giai đoạn 2024 - 2025.

 

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải phát biểu tại Hội nghị

 

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Hồng Hải cho biết, theo Kế hoạch số 3164/KH-UBND ngày 23/8/2023 của UBND tỉnh Bình Thuận về triển khai Bản thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Duyên hải Trung Bộ giai đoạn (2023 - 2025), đến nay tỉnh Bình Thuận đã thực hiện 10/10 nội dung phối hợp cấp vùng và 02/02 nội dung hợp tác song phương, tập trung vào 07 lĩnh vực là xúc tiến thương mại và đầu tư, du lịch, nông nghiệp, khoa học công nghệ - chuyển đổi số, giao thông, giáo dục đào tạo, y tế.

 

Nhìn chung, những nội dung hợp tác đều được các cơ quan chuyên môn của tỉnh quan tâm, chủ động xây dựng kế hoạch triển khai và tham gia tích cực, có hiệu quả, có sức lan tỏa rộng, tạo dấu ấn cho nền kinh tế của từng địa phương. Cụ thể, tỉnh Bình Thuận đã chấp thuận đầu tư cho 04 dự án của các Nhà đầu tư thành phố Hồ Chí Minh với tổng vốn đăng ký khoảng 1.161 tỷ đồng và tổng diện tích thực hiện khoảng 252 ha. Lũy kế đến nay, tỉnh Bình Thuận đã chấp thuận đầu tư cho 179 dự án của các nhà đầu tư thành phố Hồ Chí Minh với tổng vốn đăng ký khoảng 30.300 tỷ đồng và tổng diện tích thực hiện khoảng 7.603 ha. Đưa các sản phẩm OCOP vào các Hệ thống phân phối bán lẻ trên địa bàn tỉnh Bình Thuận và các tỉnh, thành bạn; quảng bá đến người tiêu dùng, từng bước tạo được mối quan hệ hợp tác trên lĩnh vực thương mại, giao thương hàng hóa giữa tỉnh Bình Thuận với các tỉnh, thành trong khu vực; góp phần thực hiện bình ổn thị trường, hỗ trợ nhà sản xuất tìm được đầu ra ổn định, bền vững, từ đó mạnh dạn đầu tư, nâng cao chất lượng, mở rộng quy mô. Tổ chức các sự kiện liên vùng, như: Hội chợ du lịch quốc tế, Ngày hội du lịch, Chương trình kết nối cung cầu giữa thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Duyên hải Trung Bộ, Hội chợ “Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024” đã tạo sự liên kết, hợp tác phát triển đầu tư, thương mại, du lịch giữa các tỉnh, thành trong vùng đã góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của từng địa phương.

 

 

Toàn cảnh Hội nghị

 

Trong thời gian đến, để tiếp tục triển khai các nội dung Thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh vùng Duyên hải Trung Bộ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương tiếp tục thực hiện tốt những nội dung hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh Duyên hải Trung Bộ. Trong đó, tập trung đi vào chiều sâu các nội dung công nghiệp, nông nghiệp và du lịch; quan tâm chỉ đạo các cơ quan chức năng tập trung phát triển vùng và hiệu quả liên kết; xây dựng và phát triển hệ thống thông tin, dữ liệu, trao đổi thông tin kinh tế - xã hội, mang tính cập nhật về chủ trương, chính sách, thể chế, chương trình hợp tác, hoạt động hợp tác đa phương, song phương nội vùng và liên vùng, dự báo thị trường, việc làm, lao động chất lượng cao, nhu cầu sản phẩm, sử dụng tài nguyên, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu...

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh luôn mong muốn trở thành đối tác quan trọng trong hợp tác phát triển với thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Duyên hải Trung Bộ, là điểm đến đầu tư hấp dẫn, an toàn và hiệu quả dành cho tất cả các nhà đầu tư chiến lược. Tỉnh Bình Thuận sẽ tiếp tục cải thiện các dịch vụ hành chính công, tập trung đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực và đảm bảo môi trường đầu tư thuận lợi.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự giúp đỡ, hợp tác đầu tư của thành phố Hồ Chí Minh dành cho tỉnh Bình Thuận, sự hỗ của các tỉnh trong vùng Duyên hải Trung Bộ trong thời gian qua. Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chương trình hợp tác đã thực sự mang lại hiệu quả, gắn kết nghĩa tình giữa thành phố Hồ Chí Minh với tỉnh Bình Thuận, giữa tỉnh Bình Thuận với các tỉnh trong vùng Duyên hải Trung Bộ. Trong thời gian tới, tỉnh Bình Thuận mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Đảng bộ và Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh trong vùng Duyên hải Trung Bộ.

 

Trước đó, các đại biểu đã tham quan khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dự án, thành tựu nổi bật của các địa phương.

 

 

 

 

Nguyễn Phương

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1