Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tiến độ đầu tư hạ tầng các Khu công nghiệp trên địa bàn huyện Hàm Tân
Lượt xem: 84

 

(binhthuan.gov.vn) Sáng ngày 16/10/2024, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã đi kiểm tra tiến độ đầu tư hạ tầng các Khu công nghiệp trên địa bàn huyện Hàm Tân. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải; lãnh đạo một số Sở, ban, ngành và địa phương liên quan.

 

Khu công nghiệp Tân Đức được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cho Công ty Cổ phần Sonadezi Bình Thuận (Công ty) làm chủ đầu tư với diện tích 300 ha năm 2021 và được Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh cấp Giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư năm 2021. Đến nay, Công ty đã phối hợp với địa phương chi trả tiền đền bù cho 171 hồ sơ/251,50 ha/300 ha với số tiền 497,57 tỷ đồng và 7,3 ha đất UBND xã quản lý, đạt tỷ lệ 86,27% tổng diện tích toàn Khu công nghiệp. Theo đó, UBND tỉnh đã giao đất cho Công ty thuê đợt 1 với diện tích 208,76 ha/300 ha; hiện nay, Công ty đang triển khai thi công xây dựng hạng mục san nền và các tuyến đường D3A-D3B, N1A-N1B.

 

Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1 được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư cho Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Sơn Mỹ (IPICO) làm chủ đầu tư với quy mô 1.070 ha, năm 2017 và được Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh cấp Giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư năm 2018; UBND tỉnh đã giao đất cho Công ty với diện tích 76,78 ha, chủ đầu tư Khu công nghiệp đã lập thủ tục cấp phép xây dựng và tổ chức khởi công vào ngày 30/8/2022. Tại Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1 có 03 dự án đã được cấp chủ trương đầu tư là kho cảng LNG, nhà máy nhiệt điện Sơn Mỹ 1 và nhà máy nhiệt điện Sơn Mỹ 2.

 

Khu công nghiệp Sơn Mỹ 2, giai đoạn 1 được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư dự án cho Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Đông Sài Gòn với quy mô 468,35 ha vào tháng 8/2023. Trong thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, các Sở, ngành liên quan và UBND huyện Hàm Tân phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư tập trung giải quyết các vấn đề về giải phóng mặt bằng, hạ tầng cơ sở để đảm bảo khởi công xây dựng dự án vào năm 2025.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đoàn công tác của tỉnh đã kiểm tra thực tế tiến độ đầu tư hạ tầng các Khu công nghiệp trên địa bàn huyện Hàm Tân, gồm: Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1; Khu công nghiệp Sơn Mỹ 2; Khu công nghiệp Tân Đức.

 

 

Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc họp

 

Qua kiểm tra và nghe báo cáo của các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của UBND tỉnh trong công tác chỉ đạo các Sở, ban, ngành có liên quan và UBND huyện Hàm Tân đẩy nhanh tiến độ thực hiện Khu công nghiệp Tân Đức, Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1 và Khu công nghiệp Sơn Mỹ 2 thời gian qua, nhất là trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng.

 

Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh, trong thời gian tới tỉnh Bình Thuận tập trung phát triển kinh tế ở 03 trụ cột là công nghiệp, du lịch và nông nghiệp, trong đó công nghiệp có vai trò vô cùng quan trọng, hàng năm đóng góp cho ngân sách Nhà nước là rất lớn. Vì vậy, mục tiêu của tỉnh là sớm hoàn thành việc đầu tư xây dựng hạ tầng các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, nhất là các Khu công nghiệp trên địa bàn huyện Hàm Tân nhằm thu hút nhà đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

 

 

Theo Bí thư Tỉnh uỷ, tiến độ thực hiện Khu công nghiệp Tân Đức hiện nay là khá tốt; tuy nhiên, tiến độ thực hiện Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1 và Khu công nghiệp Sơn Mỹ 2 còn rất chậm. Do đó, Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo UBND huyện Hàm Tân đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người dân hiểu về mục đích và ý nghĩa của việc xây dựng các Khu công nghiệp, từ đó tạo sự đồng tình, ủng hộ của người dân và sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư xây dựng hạ tầng các Khu công nghiệp; rà soát các cơ sở pháp lý theo quy định trước khi tiến hành thu hồi đất, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người dân. Đồng thời, Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các Sở, ban, ngành có liên quan hỗ trợ địa phương thực hiện tốt công tác đền bù giải phóng mặt bằng đối với Khu công nghiệp Tân Đức, Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1 và Khu công nghiệp Sơn Mỹ 2.  

 

Ngoài ra, Bí thư Tỉnh uỷ cũng đề nghị chủ đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Tân Đức, Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1 chủ động xây dựng hạ tầng trong khu công nghiệp khi được Nhà nước giao đất, sớm thu hút nhà đầu tư thứ cấp vào Khu công nghiệp. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, Chủ đầu tư hạ tầng các Khu công nghiệp phải báo cáo Sở, ban, ngành có liên quan để được hỗ trợ kịp thời; đối với các khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền, tỉnh sẽ kiến nghị Trung ương có giải pháp xử lý phù hợp.

 

Nguyễn Phương

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1