Hội nghị Xúc tiến Đầu tư vào các tỉnh vùng Duyên hải Trung Bộ năm 2024
Lượt xem: 155
anh tin bai

 

(binhthuan.gov.vn) Chiều ngày 10/10/2024, tại tỉnh Bình Định đã diễn ra Hội nghị Xúc tiến Đầu tư vào các tỉnh vùng Duyên hải Trung Bộ. Đoàn công tác của tỉnh Bình Thuận tham dự Hội nghị có ông: Mai Văn Hiệu - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Biện Tấn Tài - Phó Giám đốc Sở Công Thương; lãnh đạo một số Phòng, đơn vị liên quan của Sở Công Thương.  

 

Hội nghị nhằm giới thiệu môi trường đầu tư, cơ chế, chính sách và các dự án kêu gọi đầu tư của thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Duyên hải Trung Bộ, gồm: Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi. Đồng thời, Hội nghị là cơ hội để các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế tiếp xúc, trao đổi với lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh các tỉnh vùng Duyên hải Trung Bộ, cơ quan chuyên môn và các địa phương nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư hoặc tìm hiểu thông tin đầu tư vào các dự án cụ thể.

 

 

Tại Hội nghị, đại biểu đã được nghe lãnh đạo các tỉnh: Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi giới thiệu về các dự án thu hút đầu tư, chính sách và các ưu đãi thu hút đầu tư. Doanh nghiệp các tỉnh vùng Duyên hải Trung Bộ đã cùng nhau thảo luận những nội dung có liên quan đến công tác xúc tiến đầu tư, thu hút đầu tư, chính sách và các ưu đãi thu hút đầu tư trong từng lĩnh vực tại các địa phương.

 

 

Ông Mai Văn Hiệu - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại Hội nghị

 

Phát biểu tại Hội nghị, ông Mai Văn Hiệu - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, Bình Thuận có vị trí thuận lợi để phát triển kinh tế và là “cầu nối” giữa các vùng Duyên hải Trung Bộ - Đông Nam Bộ và Tây Nguyên; nằm liền kề với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 200 km; cách thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa khoảng 250 km và cách tỉnh Lâm Đồng khoảng 160 km.

 

Trong những năm qua, nhờ có sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương, đặc biệt là sự hợp tác, liên kết, gắn kết chặt chẽ với thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Duyên hải Trung bộ, tỉnh Bình Thuận đã từng bước đầu tư cơ sở hạ tầng và khai thác tốt các tiềm năng thế mạnh. Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nghiệp, tình hình kinh tế của tỉnh Bình Thuận tiếp tục phát triển ổn định. Trong 9 tháng đầu năm 2024, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm nội tỉnh (GRDP) ước tăng 6,3% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó: Nhóm ngành công nghiệp - xây dựng tăng 9,59%; dịch vụ tăng 5,93%; nông - lâm nghiệp và thủy sản tăng 3,7%. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 81.180 tỷ đồng, tăng 15,28% so cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu đạt 695,1 triệu USD, kim ngạch nhập khẩu đạt 1.050 triệu USD, tổng thu ngân sách Nhà nước đạt 7.840 tỷ đồng, tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt 33.080 tỷ đồng. Lĩnh vực du lịch có nhiều khởi sắc, toàn tỉnh đón 7,33 triệu lượt khách, tăng 11,42% so cùng kỳ, doanh thu 18.630 tỷ đồng, tăng 8,47% so cùng kỳ.

 

Từ tháng 3/2023 đến nay, tỉnh Bình Thuận đã chấp thuận đầu tư cho 04 dự án của các nhà đầu tư thành phố Hồ Chí Minh với tổng vốn đăng ký khoảng 1.161 tỷ đồng và tổng diện tích thực hiện khoảng 252 ha. Lũy kế đến nay, tỉnh Bình Thuận đã chấp thuận đầu tư cho 179 dự án của các nhà đầu tư thành phố Hồ Chí Minh với tổng vốn đăng ký khoảng 30.300 tỷ đồng và tổng diện tích thực hiện khoảng 7.603 ha.

 

Để tiếp tục khai thác tối ưu lợi thế về tiềm năng phát triển của tỉnh Bình Thuận nói riêng và các tỉnh Duyên hải Trung bộ nói chung, tỉnh Bình Thuận mong muốn thông qua Hội nghị này sẽ gắn kết được các tiềm năng, lợi thế để nhà đầu tư trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế tiếp tục quan tâm, lựa chọn và quyết định đầu tư vào tất cả các lĩnh vực du lịch - công nghiệp - nông nghiệp - thương mại dịch vụ; trong đó, tập trung vào 03 trụ cột chính, đó là: Công nghiệp chế biến, chế tạo, năng lượng tái tạo; du lịch, dịch vụ; nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

 

Trong thời gian tới, ông Mai Văn Hiệu mong muốn lãnh đạo Chính phủ, các Bộ, ban, ngành Trung ương tiếp tục hỗ trợ và tạo điều kiện cho tỉnh Bình Thuận phát triển nhanh và bền vững. Thông qua Hội nghị này, sẽ có nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước quan tâm tìm hiểu và quyết định lựa chọn đầu tư vào tỉnh Bình Thuận.

 

Trước đó, các đại biểu tham dự Hội nghị đã tham quan khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dự án, thành tựu nổi bật của các địa phương vùng Duyên hải Trung Bộ.

 

 

 Nguyễn Phương

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1