Nâng cao năng lực quản lý và thúc đẩy hội nhập kinh tế quốc tế
Lượt xem: 49

 

(binhthuan.gov.vn) Sáng ngày 15/10/2024, Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh tổ chức khóa học “Đào tạo để trở thành chuyên gia về Hiệp định EVFTA và các FTA thế hệ mới”. Đến dự có ông Biện Tấn Tài - Phó Giám đốc Sở Công Thương; các Sở, ngành là thành viên Ban Chỉ đạo Hội nhập quốc tế tỉnh; công chức, viên chức phụ trách công tác hội nhập quốc tế của các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo các Hiệp hội, doanh nghiệp, Hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh…

 

Trong những năm qua, quá trình hội nhập quốc tế của Việt Nam đã diễn ra vô cùng mạnh mẽ, nhất là sự hội nhập quốc tế về kinh tế. Việt Nam đã tham gia vào các Hiệp định thương mại tự do (FTA), trong đó có các FTA thế hệ mới đã đi vào thực thi những năm gần đây, như: Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định Thương mại Việt Nam - Liên minh Châu Âu (EVFTA), Hiệp định Đối tác toàn diện khu vực (RCEP)... đang mở ra nhiều cơ hội cho xuất khẩu hàng hóa cũng như có ý nghĩa rất lớn đối với quá trình hội nhập và phát triển kinh tế của Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Thuận nói riêng.

 

 

Ông Biện Tấn Tài - Phó Giám đốc Sở Công Thương phát biểu tại khoá học

 

Phát biểu khai mạc Khoá học, ông Biện Tấn Tài - Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, trong thời gian qua UBND tỉnh đã chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong quá trình sản xuất, kinh doanh; bên cạnh đó, các doanh nghiệp của tỉnh cũng rất quan tâm đầu tư, hiện đại hóa quy trình sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm, chủ động tham gia hội nhập kinh tế quốc tế, tìm hiểu về các Hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam tham gia ký kết và có hiệu lực nhằm tận dụng các cơ hội ưu đãi, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng hóa. Kết quả, trong 9 tháng đầu năm 2024 giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh ta ước đạt 33.622 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 81.180 tỷ đồng, tăng 15,28% so cùng kỳ năm trước; kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 551,59 triệu USD, tăng 6,06% so cùng kỳ năm trước; kim ngạch nhập khẩu hàng hóa ước đạt 1.050 triệu USD, tăng 18,72% so cùng kỳ năm trước.

 

Theo ông Biện Tấn Tài - Phó Giám đốc Sở Công Thương, khóa học “Đào tạo để trở thành chuyên gia về Hiệp định EVFTA và các FTA thế hệ mới” nhằm trang bị các kiến thức cơ bản về Hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là Hiệp định EVFTA; qua đó, giúp các cơ quan quản lý Nhà nước, doanh nghiệp và Hiệp hội ngành hàng trên địa bàn tỉnh nâng cao năng lực quản lý và thúc đẩy hội nhập quốc tế, tận dụng được các cơ hội ưu đãi, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng hóa trong thời gian tới.

 

 

Các học viên tham dự khoá học

 

Tại khoá học, học viên sẽ được nghe các báo cáo viên trình bày những chủ trương, định hướng lớn của Việt Nam về hội nhập kinh tế quốc tế, tình hình đàm phán, ký kết, thực thi các FTA thế hệ mới; xúc tiến thương mại để tận dụng Hiệp định EVFTA và các FTA thế hệ mới; các cam kết, quy định về sở hữu trí tuệ trong Hiệp định EVFTA và FTA thế hệ mới; vấn đề lao động trong Hiệp định EVFTA và các FTA thế hệ mới.

 

Thời gian diễn ra khóa học “Đào tạo để trở thành chuyên gia về Hiệp định EVFTA và các FTA thế hệ mới” là từ ngày 15/10/2024 đến ngày 19/10/2024.

 

Nguyễn Phương

 

 

 

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1