Hành trình về địa chỉ đỏ
Lượt xem: 734
     Thực hiện Công văn số 1250-CV/BTGTU ngày 08/02/2023 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về tăng cường công tác truyên truyền về Khu căn cứ Tỉnh ủy tại Salôn; nhằm hưởng ứng hoạt động Tháng Thanh niên năm 2023 và hướng đến kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023).

    Sáng ngày 25/02/2023, Đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Đoàn cơ sở Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và Chi đoàn Ngân hàng Hợp tác Việt Nam tổ chức hoạt động về nguồn tại Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ. Đồng thời Đoàn đã phối hợp với xã La Dạ tổ chức chương trình tặng quà cho các em học sinh tại xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc với 20 suất quà trị giá 7 triệu đồng. Qua đó thể hiện sự quan tâm chia sẻ đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số giúp đoàn viên, thanh niên biết chia sẻ, gắn kết yêu thương với những hoàn cảnh khó khăn, nâng cao ý thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ với cộng đồng.

 

    Tại Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ, đoàn đã thực hiện nghi thức dâng hương tưởng niệm tại bia tưởng niệm khu di tích; tham quan nhà trưng bày; cũng như hành trình về di tích gốc nơi có hầm trú ẩn và làm việc của các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, các Ban, bộ phận của Tỉnh ủy Bình Thuận năm xưa; được nghe đồng chí nguyên là cán bộ, chiến sĩ từng hoạt động tại Khu căn cứ Salôn kể chuyện về di tích.

 

 

    Thông qua hoạt động về nguồn nhằm nhắc nhở các đoàn viên ghi nhớ công ơn các anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập, tự do, thống nhất của nước nhà. Đồng thời tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong giai đoạn hiện nay.

      Bình Phạm

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang