Chương trình lãnh đạo tỉnh gặp mặt thanh niên năm 2024
Lượt xem: 207

(binhthuan.gov.vn) Với chủ đề “Nghe thanh niên nói – Nói thanh niên nghe”, chiều ngày 10/10, Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức chương trình lãnh đạo tỉnh gặp mặt thanh niên năm 2024. Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Văn Đăng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan cùng 215 thanh niên ưu tú trên địa bàn tỉnh là đại biểu chính thức của Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đây là diễn đàn quan trọng, có ý nghĩa, qua đó thể hiện tình cảm, trách nhiệm và sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo tỉnh đối với thanh niên, vì sự phát triển thanh niên. Đồng thời, là dịp để cán bộ đoàn, thanh niên đề xuất, bày tỏ những tâm tư nguyện vọng, hiến kế các giải pháp nhằm phát huy vai trò của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tại buổi đối thoại, các đại biểu thanh niên đã đưa ra nhiều ý kiến, kiến nghị xoay quanh các vấn đề như: Thành lập một Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp để cung cấp vốn khởi đầu, đào tạo và tư vấn kinh doanh; những chính sách, chương trình hỗ trợ thanh niên thực hiện hóa ý tưởng khởi nghiệp; hỗ trợ tạo điều kiện cho thanh niên có thể vay thêm vốn mà không cần tài sản thế chấp; quan tâm chuyển giao các mô hình nông nghiệp công nghệ cao; có chính sách hỗ trợ trong việc đào tạo và phát triển kỹ năng cho cán bộ trẻ, lao động trẻ là người đồng bào dân tộc thiểu số để họ có thể đóng góp hiệu quả trong việc quản lý và phát triển địa phương. Cần định hướng và chia sẻ các kỹ năng giúp đoàn viên, thanh niên thực hiện tốt công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong giai đoạn hiện nay; quan tâm xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu bảo tàng, các địa chỉ đỏ trên địa bàn tỉnh trên hệ thống dữ liệu điện tử thông qua việc số hóa các địa danh dưới hình thức VR360…

Bên cạnh đó, một số đại biểu thanh niên cho rằng tỉnh cần chia sẻ các thông tin trọng tâm, định hướng phát triển của tỉnh trong lĩnh vực chuyển đổi số, kinh tế số để thanh niên có thể tham gia đăng ký đảm nhận và hoặc phối hợp với các ngành chức năng thực hiện tốt hơn trong thời gian đến; tăng cường trang bị kỹ năng hội nhập quốc tế cho cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh; tổ chức các chương trình giao lưu, học tập giữa thanh niên Bình Thuận với thanh niên các nước trong khu vực và quốc tế; giải quyết việc làm cho thanh niên.... Đồng thời, kịp thời tiếp thu, nghiên cứu tham mưu xây dựng các cơ chế, chính sách từ những ý kiến đóng góp của đoàn viên thanh niên.

Các câu hỏi, kiến nghị của thanh niên đã được lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành trực tiếp trả lời; qua đó đã giải đáp được phần nào những mong muốn, trăn trở của thanh niên trên địa bàn tỉnh, tạo được sự đồng thuận cao.

Phát biểu tại chương trình gặp mặt, Bí thư Tỉnh uỷ - Nguyễn Hoài Anh ghi nhận và đánh giá cao những đề xuất, kiến nghị của đại biểu thanh niên; trong đó, có những ý tưởng sâu xát với tình hình thực tế của tỉnh, những vấn đề cần lãnh đạo tỉnh xem xét, giải quyết.

Để những ý tưởng, đề xuất của thanh niên trở thành hiện thực, Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa; tích cực hỗ trợ phong trào khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên. Xây dựng, bổ sung chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp phù hợp với tình hình mới; trong đó, quan tâm đẩy mạnh về cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi để các bạn trẻ có thể dễ dàng tiếp cận nguồn lực về tài chính, đất đai, sản xuất, kinh doanh... Tỉnh đoàn và Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh cần chủ động hơn nữa trong việc xây dựng các chương trình, phong trào lập thân, khởi nghiệp phù hợp với nhu cầu của thanh niên và định hướng phát triển kinh tế của tỉnh.

Đối với các bạn thanh niên, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn sẽ tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão, thắp sáng ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ, giữ vững tình yêu quê hương, đất nước, vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng, bồi đắp lòng khát khao cống hiến biến ước mơ, niềm đam mê thành hiện thực bằng ý chí, kiến thức và hành động mạnh mẽ, cụ thể. Theo đó, mỗi thanh niên cần xây dựng cho mình một kế hoạch lập thân, lập nghiệp không chỉ tạo ra giá trị bản thân mà còn tạo ra giá trị tốt đẹp cho cộng đồng xã hội.

Tại chương trình, Thường trực Tỉnh uỷ đã trao tặng “1.000 bản đồ Việt Nam” cho tuổi trẻ tỉnh nhà để tổ chức treo các tại phòng sinh hoạt truyền thống của Đoàn, Đội. Đây là hoạt động nhằm giáo dục, bồi dưỡng lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc và ý thức bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc cho thế hệ trẻ; hưởng ứng Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn phát động.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương 20 gương cán bộ đoàn, thanh niên tiêu biểu có nhiều nỗ lực, xung kích, sáng tạo trong học tập, lao động sản xuất, rèn luyện, góp phần tham gia có hiệu quả vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương./.

Tin/Ảnh: Phạm Huệ/Hữu Tri

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1